Giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ xăng vào mùa hè của Mỹ không cao

08:21 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã giảm hôm 20/7 sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng dầu thấp hơn trong mùa cao điểm lái xe, và khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lạm phát gây lo ngại nền kinh tế có thể chậm lại, cắt giảm nhu cầu năng lượng.
Dầu của Nga sẽ rẻ hơn khoảng 10% ở Trung QuốcDầu của Nga sẽ rẻ hơn khoảng 10% ở Trung Quốc
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu giảmGiá dầu của Azerbaijan quay đầu giảm
Giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ xăng vào mùa hè của Mỹ không cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu đã giảm lỗ trong phiên sau khi TC Energy cho biết đường ống dẫn dầu Keystone, một trong những động mạch xuất khẩu dầu lớn của Canada, đã hoạt động với tốc độ giảm trong ngày thứ ba. Việc sửa chữa tiếp tục diễn ra tại một cơ sở điện của bên thứ ba ở Nam Dakota, gây ra lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 43 cent xuống 106,92 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 8 giảm 1,96 USD xuống 102,26 USD/thùng. Hợp đồng WTI sẽ hết hạn vào hôm 20/7. Hợp đồng WTI giao tháng 9 tích cực hơn giao dịch ở mức 99,88 USD/thùng, giảm 86 cent.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy dự trữ xăng của Mỹ (USOILG = ECI) tăng 3,5 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa dự báo của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 71.000 thùng. Dữ liệu cho thấy sản phẩm cung cấp xăng - một yếu tố đại diện cho nhu cầu - vào khoảng 8,5 triệu thùng mỗi ngày, thấp hơn khoảng 7,6% so với cùng thời điểm một năm trước.

Robert Yawger, Giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tại Mizuho cho biết: "Xăng dầu là mối quan tâm lớn ở đây". Người dân Mỹ đã bị sốc vào tháng 6 khi giá bơm tăng lên mức kỷ lục hơn 5 USD/gallon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto