Giá dầu đi xuống trước nỗi lo tăng lãi suất

21:21 | 22/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp vào ngày 22/2 do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài.
OPEC: Giá dầu thô nặng của Iran tăng hơn 3% trong tháng 1OPEC: Giá dầu thô nặng của Iran tăng hơn 3% trong tháng 1
Lượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng quaLượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng qua
Giá dầu đi xuống trước nỗi lo tăng lãi suất
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 4 giảm 1,13 USD (tương đương 1,36%) xuống 81,92 USD/thùng vào lúc 10:25 (GMT). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 4 cũng giảm 1,18 USD (tương đương 1,55%) xuống còn 75,18 USD/thùng.

Thị trường tập trung vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp mới nhất trong ngày 22/2, điều này sẽ giúp các nhà giao dịch có cái nhìn tổng quát về chính sách lãi suất sau khi dữ liệu gần đây cho thấy thị trường việc làm và giá tiêu dùng của Mỹ đang cao hơn dự kiến.

Lãi suất cao hơn đã nâng đỡ đồng USD tăng giá, làm cho dầu được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và làm giảm nhu cầu.

Một cuộc khảo sát sơ bộ của Reuters cũng cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đang tăng lên, làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nhu cầu tiêu thụ.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, nhập khẩu dầu của Trung Quốc có thể sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiên liệu vận chuyển và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc