Giá dầu dao động cao hơn khi nguồn cung thắt chặt

08:47 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch đầy biến động vào hôm 20/6, do các nhà giao dịch tập trung vào nguồn cung thắt chặt chịu sự tác động bởi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.
Dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấpDự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp
Mỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếpMỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếp
Giá dầu dao động cao hơn khi nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 1,01 USD, tương đương 0,9%, ở mức 114,13 USD/thùng. Điểm chuẩn toàn cầu đã giảm 7,3% trong tuần trước khi giảm tuần đầu tiên trong năm.

Giá dầu thô WTI lần cuối giao dịch tăng 61 cent, tương đương 0,56%, ở mức 110,17 USD/thùng trong giao dịch giảm nhẹ vào kỳ nghỉ lễ ngày 16/6 của Hoa Kỳ. Giá giao ngay tháng trước đã giảm 9,2% vào tuần trước, lần giảm đầu tiên trong 8 tuần.

"Chúng tôi có hai câu chuyện thực sự cạnh tranh xảy ra", nhà tư vấn dầu mỏ Houston, Andrew Lipow cho biết. Một là các biện pháp trừng phạt đối với nguồn cung cấp của Nga (hỗ trợ giá). Mặt khác, chúng tôi thấy giá cao dẫn đến một số nhu cầu bị phá hủy. Giá dầu Brent hôm 20/6 chạm mức thấp nhất trong một tháng trước khi phục hồi.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: "Nguồn cung sẽ tiếp tục thắt chặt và hỗ trợ giá dầu cao. Định mức cho ICE Brent vẫn ở quanh mốc 120 USD/thùng".

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã làm giảm khả năng tiếp cận dầu từ Nga sau cuộc xung đột Ukraine, mà Nga gọi là một "hoạt động đặc biệt".

Các nhà phân tích và nhà đầu tư cho biết họ tin rằng có nhiều khả năng xảy ra suy thoái sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phê duyệt mức tăng lãi suất lớn nhất trong hơn 1/4 thế kỷ để kiềm chế sự gia tăng lạm phát.

Trong khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga trong tháng 5 đã tăng 55% so với một năm trước đó lên mức cao kỷ lục, thay thế Ả Rập Xê-út trở thành nhà cung cấp hàng đầu, hạn ngạch xuất khẩu của Trung Quốc đã khiến các lô hàng sản phẩm dầu giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto