Dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp

10:00 | 20/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Washington đã tích cực bán từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) trong năm qua để giữ giá năng lượng không tăng cao hơn nữa, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu 17/6, lưu ý rằng chính phủ không thể tiếp tục khai thác lượng dự trữ mãi mãi.
Serbia muốn xây đường ống liên kết để lấy dầu của Nga từ HungarySerbia muốn xây đường ống liên kết để lấy dầu của Nga từ Hungary
Giá xăng của Mỹ giảm xuống dưới mức 5 USD sau khi dầu thô Mỹ giảm 6%Giá xăng của Mỹ giảm xuống dưới mức 5 USD sau khi dầu thô Mỹ giảm 6%
Dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo này, trong năm qua, gần 115 triệu thùng đã được tung ra thị trường. Doanh số bán hàng này đã tăng lên mức cao kỷ lục gần một triệu thùng mỗi ngày kể từ giữa tháng Năm. Với tốc độ hiện tại, Mỹ đang bán nhiều thùng dầu hơn từ dự trữ của mình so với sản lượng của hầu hết các nước OPEC quy mô trung bình, chẳng hạn như Algeria hoặc Angola.

SPR chứa hai loại dầu thô: chua vừa, là chất lượng dầu thô do Nga, hầu hết các nước Trung Đông và Venezuela bơm vào, cũng như dầu thô ngọt nhẹ.

Phân tích dữ liệu chính thức của Bloomberg cho thấy 85% lượng dầu bán ra từ SPR của Mỹ trong năm qua là dầu vừa chua. Những đợt bán hàng này đã làm giảm đáng kể lượng dầu thô bên trong kho dự trữ.

Nếu Washington duy trì tốc độ hiện tại, dự trữ sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm là 358 triệu thùng vào cuối tháng 10, khi các đợt xả kho dự trữ dự kiến ​​dừng lại. Một năm trước, SPR, nằm trong bốn hang động ở Texas và Louisiana, được cho là chứa 621 triệu thùng.

“Với tình hình thị trường dầu ngày nay, thật khó để thấy làm cách nào mà Washington có thể ngừng bán hàng vào tháng 10. Nếu loại bỏ nguồn cung bổ sung đó sẽ có nghĩa là hàng tồn kho thương mại nhanh chóng cạn kiệt, gây áp lực lên giá dầu”, theo báo cáo.

Theo ước tính của OilX, được trích dẫn bởi Bloomberg, vào cuối tháng 10, SPR của Mỹ sẽ chỉ chứa 179 triệu thùng dầu thô chua vừa. Điều này có nghĩa là trong khoảng thời gian từ tháng 6/2021 đến tháng 10/2022, Mỹ có khả năng bán khoảng 180-190 triệu thùng dầu thô chua vừa từ nguồn dự trữ của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto