Giá dầu đảo chiều vào cuối phiên khi hợp đồng dầu sưởi lao dốc

07:58 | 30/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã giảm vào hôm 29/4 đảo ngược trong giao dịch bất ổn, bị kéo xuống bởi hợp đồng dầu sưởi của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn 20% vào một thời điểm vào ngày hết hạn.
Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác độngDầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động
Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung QuốcDầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc
Giá dầu đảo chiều vào cuối phiên khi hợp đồng dầu sưởi lao dốc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng dầu sưởi giao tháng trước của Mỹ (vốn là đại diện cho giá dầu diesel) đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục 5,8595 USD/gallon trước khi giảm xuống mức thấp nhất là 4,4067 USD/gallon. Giá dầu diesel tương lai tăng do các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu sau khi Nga tiến quân vào Ukraine.

Hợp đồng dầu sưởi hết hạn vào hôm 29/4, cùng với tiêu chuẩn Brent toàn cầu và giá xăng tương lai của Hoa Kỳ. Các nhà phân tích cho biết khối lượng trong cả 3 hợp đồng giao dịch trước tháng đều thấp, tạo ra sự biến động lớn trên thị trường và dẫn đến việc bán tháo vào cuối ngày.

Andrew Lipow của Lipow Oil Associates ở Houston cho biết: "Thời hạn sử dụng ngày nay đặc biệt dễ bay hơi và có thể không phản ánh mức độ chặt chẽ của thực tế".

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng thứ hai tích cực hơn giảm 12 cent xuống 107,14 USD/thùng. Hợp đồng giao trước hết hạn tăng 1,75 USD lên mức 109,34 USD/thùng.

Dầu thô WTI của Mỹ đã giảm 67 cent xuống còn 104,69 USD/thùng, khi các nhà giao dịch bán các hợp đồng năng lượng trên diện rộng.

Sự biến động của hợp đồng dầu sưởi tháng trước không được phản ánh trong hợp đồng dầu sưởi của Mỹ tháng thứ hai tích cực hơn, đã tăng 0,0088 USD một gallon để giải quyết ở mức 4,0172 USD/gallon.

Cả Brent và WTI đều tăng trong tuần và đạt mức tăng thứ năm liên tiếp hàng tháng. Brent kết thúc tháng tăng 1,3%, trong khi WTI kết thúc tháng tăng 4,4%.

Giá đã tăng lên do lo ngại rằng nguồn cung của Nga sẽ tiếp tục bị gián đoạn do xung đột ở Ukraine. Hợp đồng tương lai tăng trong tuần này do khả năng Đức sẽ tham gia cùng các nước thành viên Liên minh châu Âu khác trong lệnh cấm vận đối với dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy