Giá dầu có thể chịu sức ép trong phiên tối nay

21:32 | 26/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI đóng cửa không thay đổi ở mức 83.76 USD/thùng trong khi giá Brent tăng nhẹ 85.99 USD/thùng.
Giá khí tự nhiên bật tăng mạnh trong phiên 25/10Giá khí tự nhiên bật tăng mạnh trong phiên 25/10
Mặt hàng đậu tương bật tăng mạnh trong phiên 25/10Mặt hàng đậu tương bật tăng mạnh trong phiên 25/10
Trung Quốc: Liệu sự bùng phát Covid-19 mới có ngăn đà tăng của giá dầu?Trung Quốc: Liệu sự bùng phát Covid-19 mới có ngăn đà tăng của giá dầu?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường dầu đã xuất hiện những dấu hiệu mới có thể khiến giá tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay. Trên hết là số ca COVID-19 gia tăng trở lại đang khiến Trung Quốc và Nga thắt chặt các biện pháp phong toả, bất chấp tỷ lệ tiêm chủng đạt mức tương đối cao. Kết hợp với nhiệt độ xuống thấp, có khả năng nhu cầu đi lại trong mùa đông sẽ tương đối thấp, bất chấp các nỗ lực mở cửa du lịch tại khu vực châu Á.

Lợi thế của dầu WTI và Brent so với các mặt hàng khác đó chính là hàm lượng sulfur và tỷ trọng thấp, giúp cho việc xử lý để tạo nhiều sản phẩm khác nhau như xăng hay nhiên liệu máy bay.

Tuy nhiên, ở mức giá hiện tại, giá có thể sẽ sớm quay đầu khi chênh lệch với các sản phẩm dầu Trung Đông ngày càng lớn, có thể khiến cho các thương nhân chuyển dịch sang thu mua dầu tại các khu vực này, khiến cho xuất khẩu dầu của Mỹ và châu Âu bất lợi. Bên cạnh mặt hàng dầu thô, trọng tâm sẽ là các số liệu về các mặt hàng chạy máy sưởi giống như dầu diesel.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto