Trung Quốc: Liệu sự bùng phát Covid-19 mới có ngăn đà tăng của giá dầu?

10:00 | 26/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liệu việc đóng cửa lần này có lan rộng ra nhiều tỉnh và khu vực hơn đến mức làm giảm nhu cầu nhiên liệu và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc hay không?
Trung Quốc: Liệu sự bùng phát Covid-19 mới có ngăn đà tăng của giá dầu?
Liệu sự bùng phát Covid-19 mới ở Trung Quốc có thể ngăn chặn đà tăng giá dầu?

Trong nỗ lực ngăn chặn nhanh chóng đợt bùng phát dịch mới ở Ejin, một quận thuộc vùng Nội Mông, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu người dân ở nhà từ 25/10. Một quan chức y tế được Bloomberg trích dẫn cho biết hôm Chủ nhật cho biết Trung Quốc dự kiến ​​số ca mắc mới sẽ gia tăng trong những ngày tới.

Trung Quốc thường hành động rất nhanh chóng để đóng cửa các thị trấn và thành phố trong trường hợp Covid-19 gia tăng. Và vẫn còn câu hỏi liệu việc đóng cửa lần này có lan rộng ra nhiều tỉnh và khu vực hơn đến mức làm giảm nhu cầu nhiên liệu và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc hay không?

Thị trường dầu mỏ hầu như không có tin tức từ Trung Quốc, trong bối cảnh tâm lý lạc quan đang thịnh hành với lượng tồn kho toàn cầu giảm và nhu cầu dầu phục hồi. Hôm 25/10, cả hai điểm chuẩn đều đạt mức cao nhất trong nhiều năm, với điểm chuẩn của Hoa Kỳ, dầu thô WTI giao dịch ở mức 84,82 USD tăng 1,23% và dầu thô Brent đạt trên 86 USD, ở mức 86,46 USD tăng 0,98% trong ngày.

Các đợt bùng phát Covid-19 vào mùa hè ở Trung Quốc đã dẫn đến nhiều đợt đóng cửa hơn và giá dầu giảm trong vài tuần, với ước tính từ Goldman Sachs chỉ ra vào thời điểm nhu cầu của Trung Quốc có thể thấp hơn 1 triệu thùng/ngày (bpd) trong 2 tháng. Và đợt bùng phát mới của Covid-19 mới này cũng có thể giúp Trung Quốc ngăn chặn đà tăng nhanh chóng của giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto