Giá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh đồng đô la vẫn ở mức cao

10:02 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu biến động trái chiều trong đầu phiên giao dịch thương mại châu Á ngày thứ Tư 28/9 vì sản lượng của Mỹ bị cắt giảm do cơn bão Ian gây ra cùng với việc xây dựng kho dự trữ dầu thô và đồng đô la mạnh.
Nga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngàyNga đề xuất OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngày
TotalEnergies không thể vận chuyển sản phẩm ra khỏi 3 nhà máy lọc dầuTotalEnergies không thể vận chuyển sản phẩm ra khỏi 3 nhà máy lọc dầu
Giá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh đồng đô la vẫn ở mức cao
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 4 cent, tương đương 0,1%, xuống còn 86,23 USD/thùng vào lúc 00:22 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) tăng 22 cent lên mức 78,03 USD/thùng.

Các nhà sản xuất bắt đầu đưa công nhân trở lại các giàn khai thác dầu ngoài khơi sau khi ngừng sản xuất trước cơn bão Ian, đi vào vịnh Mexico của Mỹ hôm thứ Ba 27/9.

Theo Cơ quan quản lý ngoài khơi Cục Thực thi An toàn và Môi trường (BSEE), khoảng 190.000 thùng dầu mỗi ngày, tương đương 11% tổng sản lượng của vùng Vịnh đã ngừng hoạt động. Các nhà sản xuất đã mất 184 triệu feet khối khí tự nhiên, tương đương gần 9% sản lượng hằng ngày. Các nhân viên đã được sơ tán khỏi 14 giàn khoan sản xuất, BSEE cho biết.

Ian là cơn bão đầu tiên trong năm nay làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu và khí đốt ở vịnh Mexico của Mỹ, nơi sản xuất khoảng 15% lượng dầu thô và 5% lượng khí tự nhiên khô của quốc gia.

Đồng đô la, thường giao dịch nghịch với dầu, vẫn ở gần mức cao nhất trong 20 năm.

Trong khi dầu thô dự trữ của Mỹ tăng khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/9, theo các nguồn tin thị trường hôm thứ Ba 27/9, trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, thì dự trữ xăng giảm khoảng 1 triệu thùng.

Theo nguồn tin giấu tên, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng khoảng 438.000 thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto