Giá cacao, bông ngày 14/1: Các mặt hàng đều tăng, đặc biệt giá đường tăng mạnh

09:30 | 15/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam hầu hết đều cho thấy các mức tăng mạnh sau khi đóng cửa ngày hôm qua. Giá đường thô và cà phê Arabica nối dài đà tăng mạnh ở phiên thứ hai liên tiếp.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica tăng 1.68% lên 127.35 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta giữ nguyên ở mức 1332 USD/tấn, trong bối cảnh đồng Real Brazil tăng giá mạnh so với đồng USD. Thời tiết tại các vùng gieo trồng cà phê chính tiếp tục cho thấy sự thuận lợi, khi bang Minas Gerais xuất hiện những cơn mưa với lượng vừa, trong khi vành đai cà phê của Colombia có mưa với lượng nhỏ.

Giá cacao tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp, đóng cửa ở mức 2500 USD/tấn. Thị trường cacao được đánh giá ở mức cân bằng sau khi trải qua một đợt giảm điều chỉnh trong giai đoạn đầu tháng 1, tuy nhiên những yếu tố cơ bản đều cho thấy giá sẽ giảm trong thời gian tới do nguồn cung dồi dào và nhu cầu giảm trong thời kì đại dịch Covid-19.

Giá đường thô tăng rất mạnh 5.24%, đóng cửa lên mức 16.67 cents/pound. Nhà sản xuất đường lớn nhất châu Âu Suedzucker mới đây đã cắt giảm lợi nhuận dự báo cho năm nay, do những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Giá bông tăng 0.28% lên mức 81.15 cents/pound, nhờ số liệu tích cực trong báo cáo Export Sales được công bố bởi USDA. Theo đó, bán hàng bông tại Mỹ trong tuần trước đạt 326,000 kiện, tăng hơn 110% so với tuần trước đó và tăng 2% so với mức trung bình 4 tuần.

Giá cao su RSS3 tăng 0.21% lên 242.0 JPY/kg, trong khi giá cao su TSR20 giảm 0.38 % xuống còn 158.9 cents/kg của khi đóng cửa ngày giao dịch hôm qua.

Giá cà phê bất ngờ đảo chiều tăng mạnh sau nhiều phiên suy yếu ngày 13/1 Giá cà phê bất ngờ đảo chiều tăng mạnh sau nhiều phiên suy yếu ngày 13/1
Giá cà phê, đường giảm trong khi cacao, bông tăng Giá cà phê, đường giảm trong khi cacao, bông tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)