Giá cà phê và bông chịu nhiều sức ép từ diễn biến mới của Covid-19 trong phiên cuối tuần

01:08 | 05/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày 03/12, giá cà phê tiếp tục giằng co mạnh ở vùng giá 120 giống như MXV News đã phân tích trước đó. Tuy nhiên việc đóng cửa ở chính mức này sẽ khiến giá cà phê trở nên nhạy cảm hơn trong phiên hôm nay. Lượng mưa lũ kế tiếp trong 10 ngày tới được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng ở bang Minas Gerais, thậm chi còn nhỉnh hơn so với mức trung bình ở năm ở khu vực này, sẽ tiếp tục là thông tin gây sức ép lên giá cà phê Arabica trong phiên hôm nay.
Giá cà phê và bông chịu nhiều sức ép từ diễn biến mới của Covid-19 trong phiên cuối tuần

Bên cạnh đấy, số ca nhập viện trong ngày hôm qua tại Mỹ vì Covid-19 đã đạt mốc kỷ lục hơn 100,000, nhiều khả năng sẽ lại bao trùm một bầu không khí ảm đạm lên thị trường hàng hóa. Trước đó trong ngày thứ Tư, cố ca tử vong một ngày cũng đã đạt mức kỷ lục 2,800 ca. Các con số này sẽ lấn át các tác động tích cực trước đó mà thông tin về vaccine tạo ra. Do đó, kỳ vọng vào việc nền kinh tế sớm hồi phục và nhu cầu tiêu thụ cà phê tăng trở lại đang có phần xa vời hơn trước, sẽ tác động chính lên tâm lý những người tham gia thị trường trong phiên cuối tuần này.

MXV News dự báo cà phê có thể có biến động mạnh hơn trong phiên hôm nay, với room dao động trong khoảng 115.00 – 120.00. Còn đối với cà phê Robusta, thời tiết thuận lợi tại Việt Nam cũng khiến giá khó có khả năng vượt lại mức kháng cự 1350. Giá có thể dao động trong vùng 1300 – 1350 và xác suất đóng cửa ở gần khoảng dưới sẽ cao hơn.

Tác động tiêu cực từ dịch bệnh cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá bông trong phiên hôm nay, đặc biệt là sau khi bị đẩy sâu xuống từ vùng giá quan trọng 72.00 trong phiên hôm qua. Thị trường bông hôm nay có thể vẫn bị tác động lớn từ việc Mỹ cấm nhập khẩu bông và các sản phẩm từ bông từ Quân đoàn sản xuất và xây dựng Tân Cương (XPCC), một trong những nhà sản xuất bông lớn nhất của Trung Quốc, do cáo buộc chính phủ nước này vi phạm nhân quyền đối với người Ngô Duy Nhĩ. Trong bối cảnh thời tiết đều thuận lợi tại các khu vực sản xuất chính. Giá bông nhiều khả năng sẽ về lại dao động trong vùng giá 70.50 – 71.50.

Các mặt hàng công nghiệp đa phần đều tăng nhờ sụ suy yếu của đồng DollarCác mặt hàng công nghiệp đa phần đều tăng nhờ sụ suy yếu của đồng Dollar
Giá cà phê hôm nay ngày 4/12/2020: Thị trường trong nước bất ngờ tăngGiá cà phê hôm nay ngày 4/12/2020: Thị trường trong nước bất ngờ tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv