Giá cà phê hai sàn tăng với biên độ rộng trong phiên 14/7

13:14 | 15/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cà phê trên hai sàn đóng cửa đồng loạt tăng. Giá Arabica New York kỳ hạn tháng 9 tăng 2.86% lên 156.6 cents/pound, giá Robusta London tăng 2.62% lên 1762 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Diễn biến của đồng USD là yếu tố ảnh hưởng mạnh tới giá cà phê trong hai phiên gần đây. Chỉ số Dollar Index giảm mạnh còn 92.3 điểm làm gia tăng sức hấp dẫn của các mặt hàng cà phê.

Tuy nhiên, giá Robusta có thể được hỗ trợ nhiều hơn trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam và Indonesia làm dấy lên nỗi lo nguồn cung. Bên cạnh đó, nhiều nước ở khu vực châu Âu tái áp đặt giãn cách khiến cho nhu cầu tiêu thụ Arabica trong thời gian tới có thể giảm mạnh.

Giá dầu cọ Malaysia tiếp tục tăng 1.11% lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 tháng, sau khi Hiệp hội dầu cọ Indonesia (GAPKI) cho biết, xuất khẩu dầu cọ trong tháng 5 của nước này đạt 2.95 triệu tấn, cao hơn 12% so với tháng 4 và tồn kho dầu cọ đã giảm 7.7% trong tháng 5, xuống chỉ còn 2.884 triệu tấn.

Giá bông tăng mạnh 1.5% khi thị trường cho rằng Bộ Nông nghiệp đang đánh giá sai về triển vọng mùa vụ năm nay. Việc mưa nhiều tại một số bang miền nam trong tháng trước do ảnh hưởng bởi bão đang làm bộ rễ cây tại đây trở nên nông hơn mức bình thường, có thể gây ra những thiệt hại năng suất trong thời gian tới.

Giá cà phê hôm nay ngày 15/7: Tăng mạnh ở cả hai sànGiá cà phê hôm nay ngày 15/7: Tăng mạnh ở cả hai sàn
Thị trường cà phê có thể đi ngang trong phiên hôm nayThị trường cà phê có thể đi ngang trong phiên hôm nay
Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 13/7Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 13/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)