Giá cà phê có thể hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay

21:58 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 2/8, giá cà phê trên hai Sở tiếp tục suy yếu. Giá Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm gần 4% còn 172.8 cents/pound, giá Robusta cùng kì hạn cũng giảm gần 2% còn 1753 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai mặt hàng được thu hẹp lại còn 50.4% chiết khấu cho giá cà phê Robusta.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà giảm của cả hai mặt hàng vẫn tiếp tục được duy trì sang tới tuần này khi thời tiết ở Brazil đã ấm dần lên và nỗi lo nguồn cung không còn hỗ trợ cho giá cà phê. Đợt giảm lần này tuy mạnh nhưng không phải là tín hiệu đảo chiều mà chỉ là một sự cân chỉnh lại giá sau thời gian tăng nóng vừa qua.

Xét về mặt dài hạn, giá cà phê vẫn được hỗ trợ nhiều trong bối cảnh hai thị trường tiêu thụ chính là châu Âu và Mỹ đã mở cửa trở lại nhờ hiệu quả tiêm chủng vaccine, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ cà phê trên toàn cầu. Do đó, sau 5 phiên giảm mạnh liên tiếp, có thể giá cà phê sẽ tăng nhẹ trong hôm nay.

Báo cáo Cam kết thương nhân từ cả hai Sở ICE EU và ICE US đều cho thấy các quỹ giảm vị thế mua ròng để cơ cấu lại danh mục đầu tư sau khi kết thúc tháng 7.

Hai loại cà phê tiếp tục giảm mạnh trong phiên 2/8Hai loại cà phê tiếp tục giảm mạnh trong phiên 2/8
Giá cà phê hôm nay ngày 3/8: Đồng loạt giảmGiá cà phê hôm nay ngày 3/8: Đồng loạt giảm
Giá cà phê có thể tiếp tục giảm trong tuần nàyGiá cà phê có thể tiếp tục giảm trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)