Giá cà phê có thể tiếp tục giảm trong tuần này

21:16 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt giảm. Giá Arabica giảm 5% còn 179.55 cents/pound, giá Robusta giảm gần 6% về 1786 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mức sụt giảm của tuần vừa qua ở hai Sở đã chưa được nhìn thấy trong nhiều năm, đáng chú ý, lực bán mạnh đã làm tiêu tan gần như toàn bộ đà tăng trước đó của giá cà phê Robusta.

Có hai nguyên nhân chính lý giải cho sự mất giá của cả hai loại cà phê trong tuần vừa qua. Thứ nhất, tin tức sương giá đã bị đầu cơ quá mạnh, và các nhà đầu tư trở nên hưng phấn quá mức khiến cho giá cà phê chịu áp lực chốt lời lớn và nhịp điều chỉnh mạnh khi sương giá tuần vừa qua không gây tổn nhất nặng nề như dự báo. Bên cạnh đó, lực bán có phần vượt trội bởi rất nhiều quỹ đầu cơ tất toán vị thế để cơ cấu lại danh mục đầu tư cũng như thận trọng trước những biến động của thị trường.

Xuất khẩu cà phê Robusta trong tháng 7 của Sumatra, khu vực sản xuất cà phê lớn nhất của Indonesia giảm 66% so với cùng kì năm trước trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm giảm nhu cầu tiêu thụ của các đối tác nhập khẩu.

Sau một tuần biến động, diễn biến của phiên hôm nay có thể giúp các nhà đầu tư xác định xu hướng trong tuần này. Nhiều khả năng, giá hai mặt hàng cà phê sẽ rơi vào một chu kì tích lũy để chờ đợi một chất xúc tác mới.

Giá cà phê hôm nay ngày 2/8: Thị trường trong nước đi ngangGiá cà phê hôm nay ngày 2/8: Thị trường trong nước đi ngang
Giá cà phê hôm nay ngày 1/8: Tiếp tục giảm mạnhGiá cà phê hôm nay ngày 1/8: Tiếp tục giảm mạnh
Giá cà phê hôm nay ngày 31/7: Tiếp tục điều chỉnh giảmGiá cà phê hôm nay ngày 31/7: Tiếp tục điều chỉnh giảm

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)