Giá cà phê, bông và cacao có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này

21:55 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch 19/4 - 25/4, ngoại trừ cacao thì các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp còn lại đang được giao dịch liên thông quốc tế tại Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đều tiếp tục tăng mạnh.
Giá cà phê, bông và cacao có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này
Giá cà phê, bông và cacao có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này/ Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nông dân Brazil chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch Arabica, bắt đầu từ đầu tháng 5. Thời tiết được dự báo sẽ tương đối khô tại Minas Gerais trong thời gian tới, giúp cho việc thu hoạch diễn ra thuận lợi và các hoạt động bán hàng sẽ chậm lại.

Về mặt kỹ thuật, giá đang trong xu hướng tăng mạnh từ đầu tháng 4 đến nay. Các chỉ báo như MACD, RSI hay Ichimoku đều đang củng cố cho xu hướng tăng này. Mở cửa phiên sáng nay, nhóm nông sản vẫn đang tiếp tục tăng mạnh, có thể tác động tích cực đến diễn biến của nhóm công nghiệp. Chúng tôi dự đoán, giá Arabica có thể tiếp tục test lại kháng cự tâm lý 140 cents trong 1, 2 phiên tới.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 7 chốt tuần tăng 2.61%, lên mức 1416 USD/tấn, và cũng là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này. Tác động đến giá Robusta giai đoạn này chủ yếu là nhờ ảnh hưởng tích cực từ mức tăng của Arabica, cùng với việc đồng Dollar suy yếu. Mặc dù vậy, về mặt kỹ thuật, đường MACD vẫn chưa vượt lên trên mức 0, trong khi giá đang bị cản lại bởi đường Fibo 50% và đường Senkou Span A của chỉ báo Ichimoku, sẽ khiến cho đà tăng của Robusta có khả năng chững lại trong đầu tuần này. chúng tôi dự đoán, giá có thể sẽ dao động giằng co ở khoảng 1400 – 1425 trong hôm nay để chờ các thông tin mới.

Giá đường kỳ hạn tháng 7 chốt tuần tiếp tục tăng 1.87% lên mức 16.88 cent/pound. Dù vẫn được hỗ trợ nhờ thời tiết khô hạn tại các vùng trồng mía ở Brazil cùng với đồng Real mạnh lên, nhưng đà tăng có phần chững lại sau 2 tuần tăng rất mạnh trước đó, cho thấy lực mua đang yếu dần. Bên cạnh đấy, đợt dịch bùng phát kinh hoàng gần đây tại Ấn Độ gần như sẽ nhấn chìm mọi sự cố gắng của hệ thống y tế nước này. Ấn Độ là nước tiêu thụ đường lớn nhất thế giới, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tổng cầu.

Về mặt kỹ thuật, đường MACD đang ở rất cao trên mức 0 và RSI đã chạm lên vùng quá mua, khiến việc mở mới vị thế mua sẽ gặp nhiều rủi ro. Chúng tôi dự đoán, giá có thể đi ngang trong khoảng 16.75 – 17.00 để chờ thêm thông tin.

Giá cacao kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tuần giảm nhẹ 0.57% xuống 2450 USD/tấn. Số ca nhiễm Covid-19 mới tại châu Âu dù không tăng, nhưng vẫn đang ở mức cao trong suốt 1 tháng trở lại đây, khiến nhu cầu sẽ rất khó để phục hồi trong ngắn hạn. Vì thế, mức kháng cự tâm lý 2500 USD là rất khó vượt qua ở thời điểm hiện tại. Thời tiết được dự báo sẽ có có đủ lượng mưa cần thiết tại Bờ Biển Ngà trong khoảng 10 ngày tới. Về mặt kỹ thuật, giá đang bị cản lại bởi đường Kijun của chỉ báo Ichimoku, tuy nhiên các tín hiệu khác đều khá trung lập. Chúng tôi dự đoán, giá có thể đi ngang với vùng giá 2440 – 2460 trong đầu tuần này.

Giá bông kỳ hạn tháng 7 chốt tuần trước tăng mạnh 4.43%, lên mức 88.80 cent/pound. Tương tự như giá đường và cà phê, đây cũng đã là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này, nhờ đồng Dollar suy yếu và thời tiết khô hạn ở các vùng sản xuất chính của Mỹ. Các chỉ số kinh tế tích cực cùng sức mua của người dân tăng lên cũng là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá bông.

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi các số liệu về GDP quý I của Mỹ. Giới phân tích đang dự báo con số này ở mức 6.5%, so với 4.3% trong quý IV/2020.

Về mặt kỹ thuật, giá bông đang bị cản mạnh ở đường Fibo 61.8% và kháng cự tâm lý tại vùng giá 89.3 – 90.0 cents. Tuy nhiên, các chỉ báo khác vẫn đang thiên về xu hướng “bullish” khiến cho lực bán tại vùng này sẽ không quá mạnh. Chúng tôi dự đoán, giá có thể sẽ dao động với vùng giá 88.0 – 90.0 trong hôm nay.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tuần qua thêm 300 - 400 đồng/kg, dự báo tăng tiếp do lo ngại nguồn cungGiá cà phê hôm nay 26/4: Tuần qua thêm 300 - 400 đồng/kg, dự báo tăng tiếp do lo ngại nguồn cung
Giá cà phê hôm nay 25/4: Thị trường ghi nhận xu hướng đi lênGiá cà phê hôm nay 25/4: Thị trường ghi nhận xu hướng đi lên
Giá cà phê hôm nay 24/4/2021Giá cà phê hôm nay 24/4/2021

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy