Giá cà phê Arabica có thể bật tăng từ mức hỗ trợ quan trọng 123 cents

03:10 | 11/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 09/02, giá 2 mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều, trong khi đó giá đường tăng trở lại, xóa đi toàn bộ mức giảm trong phiên đầu tuần.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tiếp tục giảm gần 1%, chủ yếu vẫn do thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính của Brazil, trong bối cảnh nhu cầu cà phê toàn cầu vẫn chưa hồi phục, dù dịch bệnh đang có chiều hướng tích cực. Lượng mưa lũy kế đo được ở bang Minas Gerais từ đầu tháng 2 đến nay đang cao hơn 60% so với trung bình nhiều năm, cải thiện rất lớn cho mùa vụ cà phê đang trong giai đoạn làm đầy hạt nhân tại đây. Đây là giai đoạn mà quả cà phê sẽ không tăng về kích thước mà tăng nhanh về khối lượng hạt nhân, quyết định nhiều đến năng suất cuối vụ, nên việc có mưa nhiều ở thời điểm này đang là yếu tố cản trở rất lớn với giá Arabica. Bên cạnh đấy, việc đồng Real giảm sau 2 phiên tăng.

Về mặt kỹ thuật, giá đang test lại cạnh dưới của hộp Darvas ở mức giá 123 cents, nhưng vùng mây kumo khá dày cùng với đường MA50 tại đây sẽ là yếu tố hỗ trợ rất mạnh cả về kỹ thuật lẫn tâm lý. Vì thế, chúng tôi dự đoán giá Arabica có thể sẽ tăng trở lại vùng giá 125 cents trong phiên hôm nay.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE EU đóng cửa tăng nhẹ 0.52% trở lại như MXV News đã dự đoán trước đó. Lực bán giảm khi thị trường Việt Nam bước vào kỳ nghỉ Tết cùng một số thông tin tiêu cực về các ca nhiễm mới ở khu vực miền nam cũng đang gây ra nhiều lo ngại cho thị trường Robusta quốc tế. Nhiều khả năng giá Robusta sẽ tiếp tục hướng đến mức 1350 trong phiên hôm nay và nếu đồng Dollar tiếp tục suy yếu, giá hoàn toàn có thể vượt lên trên mức này.

Giá đường kỳ hạn tháng 3 tăng hơn 1% trong phiên hôm qua, với sự hỗ trợ từ các thông tin bất lợi về thời tiết ở Brazil và Ấn Độ. Lượng mưa thất thường do tác động bởi hiệu ứng La Nina đang khiến mùa vụ mía đường tại các quốc gia này gặp nhiều rủi ro về năng suất. Trong khi đó, giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng mạnh cũng là yếu tố “bullish” đáng kể với giá đường. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, đường Tenkan cắt xuống đường Kijun của chỉ báo Ichimoku và kháng cự mạnh tại vùng giá 16.50 – 16.70 khiến cho giá đường tạm thời sẽ khó vượt qua được mức này. Nhiều khả năng giá đường sẽ tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay để chờ đợi các thông tin mới từ thị trường.

Cà phê, cacao, đường thô đồng loạt giảm giá trong phiên ngày hôm quaCà phê, cacao, đường thô đồng loạt giảm giá trong phiên ngày hôm qua
Cà phê, đường thô, cacao đều giảm mạnh trong phiên ngày 22/1Cà phê, đường thô, cacao đều giảm mạnh trong phiên ngày 22/1
Giá đường có thể tiếp tục suy yếu thêm trong phiên hôm nayGiá đường có thể tiếp tục suy yếu thêm trong phiên hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng Hóa Việt Nam(Mxv)