Giá đường có thể tiếp tục suy yếu thêm trong phiên hôm nay

01:14 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên sau khi thị trường hoạt động trở lại sau nghỉ Lễ, giá đường tiếp tục giảm mạnh, trong khi giá cà phê Arabica và Robusta diễn biến trái chiều nhau.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 đóng giảm 0.78%, về mức 127.15 cent/pound. Thời tiết thuận lợi ở bang Minas Gerais dự kiến sẽ còn kéo dài sang đến hết tuần này, giúp cho mùa vụ Arabica tại Brazil được cải thiện đáng kể so với khoảng thời gian trước đó, đã khiến giá có gapdown về sát ngưỡng hỗ trợ 125 cents. Tuy nhiên, lực mua kỹ thuật tại đây kết hợp với kỳ vọng vào dịch bệnh sớm được kiểm soát khi các nước phương Tây đang ráo riết triển khai tiêm vaccine trên diện rộng, đã giúp giá tăng trở lại ngay sau đấy.

Mặc dù đồng Dollar tiếp tục suy yếu, nhưng diễn biến này không hỗ trợ cho đồng Real, vì thế đồng tiền này cũng giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp trong ngày hôm qua. Điều này khiến nông dân Brazil tích cực bán hàng hơn và đẩy giá giảm trở lại vào cuối phiên. Mặc dù giảm so với mức đóng cửa hôm cuối tuần trước, nhưng Arabica kết thúc ngày hôm qua với 1 cây nến xanh, và vẫn nằm trên đường chuyển đổi của mây Ichimoku trong một xu hướng tăng dài hạn. Do đó, giá có thể vẫn đi ngang ở vùng giá 125.50 – 128.50 trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đấy, cũng chưa loại trừ được khả năng giá cà phê tiếp tục điều chỉnh, sau khi xuất hiện các tín hiệu về phân kỳ âm với RSI và cây nên shooting star ở đỉnh xu hướng tăng, giá cần giảm mạnh để đóng cửa dưới mức 124 cents để xác nhận lại kịch bản này trong 1, 2 phiên tới.

Đối với cà phê Robusta, giá giảm khá mạnh ngay đầu phiên nhưng diễn biến của giá Arbica đã kéo giá Robusta phục hồi trở lại từ mức hỗ trợ 1330. Giá Robusta vẫn dao động trong vùng giá 1330 – 1350 như chúng tôi đã chỉ ra trước đó. Hiệp hội Cà phê & Cacao Việt Nam (Vicofa) ước tính, sản lượng cà phê nước ta niên vụ vừa rồi giảm 10 – 15% so với niên vụ trước, đang là yếu tố giảm bớt lực bán đáng kể. Trong khi đó, tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức từ ngày hôm nay, có thể sẽ khiến cho đồng Dollar tiếp tục suy yếu, qua đó hỗ trợ đáng kể đến giá các mặt hàng được niêm yết bằng đồng tiền này. chúng tôi dự đoán, khả năng cao giá vẫn đi ngang trong phiên hôm nay.

Giá đường kỳ hạn tháng 3 giảm rất mạnh hơn 2%, về sát vùng hỗ trợ tâm lý 16 cents. Giá tiếp tục bị đẩy về từ mức kháng cự 16.70 bởi lực bán kỹ thuật cùng với tâm lý chốt lời của giới đầu cơ, khi Ấn Độ dự báo nước này sẽ thặng dư đường trong năm nay do thời tiết thuận lợi cùng với nông dân mở rộng diện tích sản xuất. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Ấn Độ đạt mức thặng dư. Bên cạnh đấy, thời tiết các vùng trồng mía của Brazil ở bang Sao Paulo dự kiến cũng sẽ có mưa lớn trong tuần này. Yếu tố hỗ trợ lớn nhất với giá đường hiện nay là giá dầu thô đã tăng mạnh trở lại trong ngày hôm qua, nhưng chưa xác nhận xu hướng tăng mới, Vì thế, tác động này có thể chưa phản ánh vào giá ngay và giá đường có thể tiếp tục giảm lại về vùng giá 15.50 – 16.00.

Giá cà phê hôm nay ngày 20/1/2021: Lấy lại đà tăngGiá cà phê hôm nay ngày 20/1/2021: Lấy lại đà tăng
Giá cà phê hôm nay ngày 20/1/2021: Cao nhất 32.000 đồng/kgGiá cà phê hôm nay ngày 20/1/2021: Cao nhất 32.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay ngày 19/1/2021: Thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức thấpGiá cà phê hôm nay ngày 19/1/2021: Thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức thấp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto