Giá ca cao hiếm hoi duy trì sắc xanh trong phiên đầu tuần

10:01 | 15/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá cà phê đồng loạt giảm mạnh trong phiên đầu tuần. Dự báo thời tiết cho thấy mưa sẽ xuất hiện tại các khu vực gieo trồng chính tại Brazil trong những ngày tới làm giảm phần nào lo ngại về năng suất cây trồng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đường cũng giảm mạnh theo đà giảm chung của toàn bộ nhóm nguyên liệu công nghiệp, bất chấp mức tăng của giá dầu thô. Mùa vụ đường tại Brazil báo cáo vào giai đoạn thu hoạch làm giảm lo ngại về việc thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn. sản lượng đường tại Ấn Độ và Thái Lan được kỳ vọng sẽ đạt mức cao trong niên vụ tới.

Giá ca cao là mặt hàng hiếm hoi giữ được sắc xanh trong phiên hôm qua, với mức tăng mạnh gần 2%. Lũy kế xuất khẩu ca cao tại Bờ Biển Ngà đã vượt mức 2 triệu tấn và cao hơn 6.12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các khu vực gieo trồng chính sẽ tiếp tục có mưa trong những ngày tới gây khó khăn cho hoạt động thu hoạch cũng như bảo quản ca cao vụ giữa.

Giá bông tiếp tục giảm mạnh khi tồn kho bông đạt chuẩn trên sàn ICE US được báo cáo tăng từ 163,737 lên 166,225 hợp đồng.

Cà phê Arabica và Robusta tăng giảm với biên độ nhẹ trong phiên 27/5Cà phê Arabica và Robusta tăng giảm với biên độ nhẹ trong phiên 27/5
Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đều giảm trong phiên ngày 19/5Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đều giảm trong phiên ngày 19/5
Giá cà phê Arabica bật tăng mạnh trong phiên ngày 18/5Giá cà phê Arabica bật tăng mạnh trong phiên ngày 18/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)