Giá bạch kim và bạc đều biến động trong phiên ngày 28/10

11:16 | 29/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khi giá bạch kim tăng nhẹ 0.5% lên 1024 USD/ounce nhờ vào sự suy yếu của đồng USD, giá bạc không được hưởng lợi nhiều và quay đầu giảm nhẹ còn 24.12 USD/ounce.
Bạc là kim loại duy nhất tăng giá trong phiên 27/10Bạc là kim loại duy nhất tăng giá trong phiên 27/10
Ngoại trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều giảm trong phiên 26/10Ngoại trừ quặng sắt, các mặt hàng kim loại đều giảm trong phiên 26/10
Giá đồng sẽ gặp áp lực trong ngắn hạn do nhu cầu tiêu thụ suy yếuGiá đồng sẽ gặp áp lực trong ngắn hạn do nhu cầu tiêu thụ suy yếu
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tăng trưởng GDP của Mỹ trong tháng 9 chỉ bằng 1/3 so với kỳ trước và thấp hơn cả dự báo trước đó đã khiến cho chỉ số Dollar Index giảm mạnh về 93.3 điểm, mức thấp nhất trong vòng 1 tháng.

Giá đồng, nhôm, và các mặt hàng kim loại công nghiệp khác trên Sở LME đồng loạt tăng trở lại trong phiên ngày hôm qua. Trừ giá quặng sắt, các mặt hàng đều hồi phục ngay trong phiên sáng nhờ lực bắt đáy mạnh của thị trường sau chuỗi ngày giảm điều chỉnh. Đà tăng được củng cố thêm khi đồng USD suy yếu vào phiên tối, giúp cho giá đồng trên Sở COMEX đóng cửa tăng 1.1% lên 4.43 USD/pound, và giá nhôm cũng tăng 2.25% lên 2746.5 USD/tấn.

Trái lại, giá quặng sắt tiếp tục lao dốc khi các hoạt động sản xuất thép ngày càng bị siết chặt hơn trước thềm Thế vận hội mùa đông. Bên cạnh đó, sản lượng thép trong 9 tháng đầu năm nay vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm trước, nên các nhà máy cũng phải giảm công suất để sản lượng cả năm không vượt quá mức kỷ lục 1.6 tỷ tấn của năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)