Gazprom tìm kiếm thanh toán khí đốt bằng đồng euro

16:41 | 26/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom (GAZP.MM) đã yêu cầu hãng phát khí đốt lớn nhất Ấn Độ - GAIL (Ấn Độ) (GAIL.NS) thanh toán cho việc nhập khẩu khí đốt bằng đồng euro thay vì đồng USD, trong một dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ năng lượng Nga vẫn đang tìm cách cai trị nguồn khí đốt, khắc phục tình trang tiền tệ của Mỹ sau cuộc tiến quân vào Ukraine.
Gazprom tiếp tục bơm khí đốt đến châu Âu qua Ukraine như bình thườngGazprom tiếp tục bơm khí đốt đến châu Âu qua Ukraine như bình thường
Công ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúpCông ty đầu tiên ngừng mua khí đốt của Gazprom sau khi Putin yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
Gazprom tìm kiếm thanh toán khí đốt bằng đồng euro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nước châu Âu và Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Nga kể từ khi Moscow đưa quân vào Ukraine vào ngày 24/2.

GAIL có hợp đồng nhập khẩu khí đốt dài hạn với Gazprom Marketing & Trading Singapore để mua 2,5 triệu tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng hàng năm và đã thanh toán thương mại với Gazprom bằng đồng USD.

GAIL công ty nhập khẩu và phân phối khí đốt cũng vận hành mạng lưới đường ống dẫn khí đốt lớn nhất của Ấn Độ.

Tuần trước, Gazprom đã viết thư cho GAIL yêu cầu công ty giải quyết các khoản thanh toán cho việc mua khí đốt bằng đồng euro thay vì USD, công ty Ấn Độ do nhà nước điều hành vẫn đang xem xét yêu cầu.

Các nguồn tin nói rằng các lệnh trừng phạt có thể không ảnh hưởng đến các khoản thanh toán bằng đồng euro vì hợp đồng của GAIL là với một đơn vị Singapore của Gazprom.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Nga, nhưng Liên minh châu Âu vốn phụ thuộc vào dầu khí của Nga, đã ngừng hạn chế nhập khẩu năng lượng và tiếp tục thanh toán bằng đồng euro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy