Gazprom tiếp tục nhận thêm hợp đồng khí đốt khổng lồ đầu năm 2022

17:03 | 06/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Export của Nga và công ty năng lượng nhà nước BOTAS của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên kéo dài 4 năm.
Đức cần rất nhiều khí đốt trong suốt thời kỳ chuyển đổi năng lượngĐức cần rất nhiều khí đốt trong suốt thời kỳ chuyển đổi năng lượng
Ukraine có thể phải hút khí đốt của Nga khỏi các đường ống trung chuyểnUkraine có thể phải hút khí đốt của Nga khỏi các đường ống trung chuyển
Nord Stream 2 có thể là đòn bẩy chính đối với NgaNord Stream 2 có thể là đòn bẩy chính đối với Nga
Gazprom tiếp tục nhận thêm hợp đồng khí đốt khổng lồ đầu năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom Export của Nga và công ty năng lượng nhà nước BOTAS của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên kéo dài 4 năm, Gazprom Export thông báo hôm thứ Năm 6/1.

Công ty Nga này sẽ cung cấp 5,75 tỷ mét khối (bcm) khí mỗi năm cho BOTAS thông qua đường ống TurkStream có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1.

Nhiều thỏa thuận khí đốt khác nhau đã được ký kết giữa Gazprom Export và BOTAS vào ngày 30/12/2021, theo Gazprom Export.

Dự án TurkStream có tổng công suất là 31,5 bcm. Đường ống thứ nhất có công suất 15,75 bcm được chỉ định cung cấp cho các khách hàng trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ, và đường ống thứ hai với công suất 15,75 bcm, vận chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu thông qua Bulgaria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto