Gazprom thành lập liên doanh khai thác khí đốt trên bán đảo Yamal

09:56 | 04/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom và đối tác (công ty tư nhân của Nga) Rusgazdobycha đã thành lập liên doanh để phát triển dự án khí đốt Tambey khổng lồ trên bán đảo Yamal, họ cho biết vào ngày 2/11.
Nga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc đạt mức kỷ lục chưa từng thấyNga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc đạt mức kỷ lục chưa từng thấy
Nga tiếp tục giảm lượng khí đốt trung chuyển qua UkraineNga tiếp tục giảm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine
Gazprom thành lập liên doanh khai thác khí đốt trên bán đảo Yamal
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cả hai công ty này đang nhắm mục tiêu khai thác dòng khí đốt đầu tiên từ dự án vào năm 2026. Dự án khí đốt này chứa một lượng lớn etan, có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho một khu liên hợp xử lý khí đốt lớn mà Gazprom và Rusgazdobycha đang xây dựng ở cảng Ust-Luga của Baltic.

Gazprom đã nhận được giấy phép khai thác các mỏ Tambey vào năm 2008, nhưng công ty vẫn chưa phê duyệt đối tác để làm ăn chung. Theo Gapzrom, ước tính khoảng 7,3 nghìn tỷ m 3 trong trữ lượng khí đốt này bị đe dọa.

Báo chí Nga cho biết nhà sản xuất khí đốt tư nhân của Nga Novatek đã vận động chính phủ để họ đóng một vai trò nào đó trong sự phát triển của Tambey. Công ty cho biết sẽ có lợi hơn nếu xuất khẩu khí đốt ở dạng LNG thay vì giao nó đến cảng Ust-Luga để vận chuyển tiếp đến châu Âu qua đường ống. Novatek đang phát triển một loạt các cơ sở hóa lỏng trên bán đảo Yamal và Gydan lân cận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh