Gazprom Singapore bỏ lỡ việc giao LNG cho khách hàng Ấn Độ

10:00 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Singapore đã không thể giao một số lượng hàng hóa khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho công ty nhà nước Ấn Độ GAIL Ltd (GAIL.NS). Họ có thể không đáp ứng được nguồn cung theo thỏa thuận dài hạn.
Gazprom gây Gazprom gây "sốc" vì thông báo ngoài tầm kiểm soát với việc cung cấp khí đốt
Gazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡngGazprom mong muốn Siemens sẽ đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ bảo dưỡng
Gazprom Singapore bỏ lỡ việc giao LNG cho khách hàng Ấn Độ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nguồn tin không cho biết lý do tại sao Gazprom Marketing and Trading Singapore (GMTS) không giao hàng. Cạnh tranh toàn cầu về nhiên liệu siêu lạnh và tồn kho thấp đã khiến giá LNG ở châu Á tăng vọt.

GMTS là công ty con của Gazprom Germania, một đơn vị trước đây của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga (GAZP.MM) hiện nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan quản lý mạng của Đức.

Một nguồn tin cho biết: “Chúng tôi đang gặp khó khăn, tình hình khá chật vật do GMTS đã vỡ nợ đối với một số lô hàng và họ cho biết có thể sẽ không đáp ứng được các cam kết trong hợp đồng. Họ từ chối nêu tên vì không được phép nói chuyện với giới truyền thông".

Trước đó hôm 18/7, Gazprom đã thông báo với khách hàng ở châu Âu rằng họ không thể đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt do những trường hợp 'bất thường'. Gazprom cho rằng đó là lý do 'bất khả kháng' về nguồn cung, có nghĩa là họ không phải không đáp ứng các nghĩa vụ theo hợp đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy