Gazprom bắt đầu thử nghiệm cung cấp khí đốt từ mỏ Kovykta

19:03 | 26/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga hôm 25/10 cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm việc cung cấp khí đốt từ mỏ Kovykta chảy qua đường ống Power of Siberia để vận chuyển khí đốt đến Trung Quốc.
Nguồn cung LNG từ Nga sang Trung Quốc tăng 29% trong 9 tháng đầu nămNguồn cung LNG từ Nga sang Trung Quốc tăng 29% trong 9 tháng đầu năm
Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận mới về xuất khẩu khí đốtIran và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận mới về xuất khẩu khí đốt
Gazprom bắt đầu thử nghiệm cung cấp khí đốt từ mỏ Kovykta
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom bắt đầu cung cấp khí đốt từ mỏ Chanayda cho Trung Quốc vào cuối năm 2019. Lượng khí đốt ở cả mỏ Chanayda và mỏ Kovykta đều chảy qua đường ống Power of Siberia với công suất 38 tỷ m3/năm.

Đường ống này đóng vai trò quan trọng đối với nỗ lực của Nga trong việc định hướng lại dòng chảy năng lượng từ phương Tây khi các nước này đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng chống lại Nga sau "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine vào hồi tháng 2.

Gazprom cho biết Kovykta và các cơ sở vận chuyển khí đốt mới dự kiến sẽ xuất xưởng vào tháng 12 tới.

Gazprom đã xuất khẩu 4,1 tỷ m3 khí đốt sang Trung Quốc vào năm 2020, tiếp đó đã tăng lên khoảng 11 tỷ m3 vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 22 tỷ m3 vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc