Gã khổng lồ khí đốt trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Nga

08:21 | 22/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom đã đứng đầu bảng xếp hạng các nhà đầu tư lớn nhất nước Nga của Forbes trong năm thứ hai liên tiếp, hãng tin này tiết lộ hôm thứ Hai 20/11.
GECF: Mức tiêu thụ khí đốt EU tăng nhanh trong tháng 10GECF: Mức tiêu thụ khí đốt EU tăng nhanh trong tháng 10
Quốc gia EU bị thiệt hại nặng nề do mất cơ hội trung chuyển khí đốt của NgaQuốc gia EU bị thiệt hại nặng nề do mất cơ hội trung chuyển khí đốt của Nga
Gã khổng lồ khí đốt trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Nga
Ảnh minh họa

Gazprom dẫn đầu 30 công ty lớn nhất của Nga về chi tiêu vốn, sau khi đầu tư gần 26 tỷ USD vào năm ngoái. Theo nguồn tin này, tổng khoản đầu tư của gã khổng lồ khí đốt vào năm 2021 lên tới gần 23 tỷ USD.

Ngoài ra, ba công ty hàng đầu còn bao gồm cả tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga với khoản đầu tư 12,7 tỷ USD và công ty con của tập đoàn năng lượng hạt nhân khổng lồ Rosatom, Atomenergoprom, với 8,8 tỷ USD.

Dự án năng lượng LNG 2 ở Bắc Cực của Nga, do nhà khai thác khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của đất nước Novatek vận hành, đứng tiếp theo trong danh sách với khoản đầu tư 3,8 tỷ USD.

Công ty khai thác mỏ khổng lồ Norilsk Niken lọt vào top 5 với chi tiêu vốn trị giá 3,2 tỷ USD.

Đây là lần thứ hai bảng xếp hạng các công ty có nhà đầu tư hàng đầu của Nga được tổng hợp. Theo Forbes, khối lượng vốn đầu tư bao gồm có cả chi tiêu vào tài sản cố định và tài sản vô hình, đầu tư vào liên doanh cũng như chi phí mua lại các công ty khác.

Yến Anh

RT