G7 sẽ xem xét lại mức giá trần đối với dầu Nga vào tháng 3

10:00 | 24/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính Mỹ cho biết các quan chức của các nước thuộc nhóm G7 đã đồng ý xem xét lại mức trần giá dầu xuất khẩu của Nga vào tháng 3, muộn hơn so với kế hoạch ban đầu vào tháng 2, để có thêm thời gian đánh giá thị trường sau khi có thêm nhiều giới hạn đối với các sản phẩm dầu từ Nga.
Giá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu NgaGiá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu Nga
Trung Quốc sẽ mua dầu của Nga trên mức giá trầnTrung Quốc sẽ mua dầu của Nga trên mức giá trần
G7 sẽ xem xét lại mức giá trần đối với dầu Nga vào tháng 3
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nền kinh tế G7, Liên minh châu Âu và Australia đã đồng ý vào ngày 5/12 việc cấm cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hải, tài chính và môi giới từ phương Tây cung cấp đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga có giá trên 60 USD/thùng, như một phần trong lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow vì xung đột tại Ukraine.

Liên minh có kế hoạch sẽ đặt hai mức trần đối với các sản phẩm dầu của Nga vào ngày 5/2, một cho các sản phẩm được giao dịch ở mức cao hơn so với dầu thô, chẳng hạn như dầu diesel, và một cho các sản phẩm được giao dịch ở mức chiết khấu so với dầu thô, chẳng hạn như dầu nhiên liệu.

“Các quan chức đã đồng ý rằng cách tiếp cận này sẽ hiệu chỉnh chính sách giá trần tốt hơn đối với các sản phẩm tinh chế, do các sản phầm này được giao dịch với nhiều mức giá khác nhau trên thị trường”, Bộ Tài chính cho biết sau khi Thứ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemo gặp gỡ trực tuyến với các quan chức liên minh vào thứ Sáu.

Các quan chức Bộ Tài chính cho biết việc giới hạn giá dầu có hai mục tiêu: cắt giảm doanh thu của Nga bằng cách áp đặt mức chiết khấu lớn đối với dầu của quốc gia này được mua bởi những khách hàng lớn như Trung Quốc và Ấn Độ, và đảm bảo nguồn cung cho thị trường dầu mỏ toàn cầu.

“Miễn là mức giá trần tiếp tục đáp ứng mục tiêu kép của Liên minh, các quan chức đồng ý việc thực hiện đánh giá lại vào tháng 3”, Bộ Tài chính cho biết.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn