Trung Quốc sẽ mua dầu của Nga trên mức giá trần

10:00 | 11/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu thô ESPO của Nga đang được bán trên mức giá trần do phương Tây áp đặt, tức là hơn 60 USD/thùng ở thị trường châu Á, theo Bloomberg đưa tin.
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước
Tạm ngừng vận hành đường ống Keystone sau sự cố tràn 14.000 thùng dầuTạm ngừng vận hành đường ống Keystone sau sự cố tràn 14.000 thùng dầu
Trung Quốc sẽ mua dầu của Nga trên mức giá trần
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty dữ liệu Argus Media ước tính giá dầu thô ESPO xuất khẩu giao tháng 1/2023 sẽ ở mức 67,11 USD/thùng và nhiều nhà máy lọc dầu tư nhân của Trung Quốc đã đặt mua các lô hàng dầu này.

G7, Australia và Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý áp giá trần 60 USD/thùng đối với dầu của Nga, nhằm hạn chế nguồn thu nhập từ năng lượng của Nga.

Các nhà máy lọc dầu tư nhân là khách hàng chủ yếu mua loại dầu ESPO và họ "không thực sự quan tâm đến mức giới hạn giá. Tất cả những gì họ quan tâm là phân tích các con số để xác định liệu có lợi nhuận tốt với mức giá giao hàng khi đó hay không".

Ít nhất một lô hàng dầu ESPO giao tháng 12 đã được bán cho một nhà máy lọc dầu tư nhân với mức chiết khấu 6 USD/thùng so với Brent kỳ hạn tháng 2 trên sở giao dịch ICE. Với giá dầu Brent hiện tại, đồng nghĩa với việc dầu thô ESPO đang được bán với giá khoảng 68 USD/thùng.

Trước đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố sẽ không bán dầu cho các quốc gia thực thi mức giá trần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc