Facebook cấm 7 công ty "lính đánh thuê mạng" khỏi nền tảng

03:06 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Facebook đã cấm 7 công ty “giám sát cho thuê” khỏi các nền tảng của mình, và sẽ gửi thông báo cảnh báo tới 48.000 người mà công ty cho rằng đã bị nhắm mục tiêu bởi hoạt động độc hại, sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về ngành “lính đánh thuê mạng”.
Facebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáoFacebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáo
Google ký thỏa thuận 5 năm cho tin tức từ AFPGoogle ký thỏa thuận 5 năm cho tin tức từ AFP
Facebook cấm 7 công ty
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty truyền thông xã hội cho biết hôm 16/12 rằng, cuộc điều tra của họ đã tiết lộ chi tiết mới về cách các công ty giám sát cho phép khách hàng của họ nhắm mục tiêu "bừa bãi" vào những người trên internet để thu thập thông tin cá nhân, thao túng họ và cuối cùng là xâm phạm thiết bị của họ.

Trong số các công ty giám sát mà Facebook nêu tên trong cuộc điều tra và bị cấm trên các nền tảng của nó là:

Black Cube là một công ty của Israel đã trở nên nổi tiếng sau khi nổi lên với cương vị ông trùm truyền thông thất sủng, và tội phạm tình dục bị kết tội Harvey Weinstein đã thuê họ nhắm mục tiêu vào những phụ nữ đã buộc tội ông ta lạm dụng. Black Cube đã bác bỏ các tuyên bố của Facebook về các hoạt động của mình.

Cobwebs, một công ty Israel khác mà Facebook cho biết đã cho phép khách hàng của mình sử dụng các trang web công cộng và trang web tối để lừa mục tiêu tiết lộ thông tin cá nhân. Theo báo cáo, công ty cũng làm việc cho các khách hàng Hoa Kỳ, bao gồm một sở cảnh sát địa phương ở Hartford, Connecticut.

Cytrox, một công ty ở Bắc Macedonian mà Facebook cho biết đã cho phép khách hàng của mình lây nhiễm phần mềm độc hại vào các mục tiêu sau các chiến dịch lừa đảo.

Cuộc điều tra do Facebook tiến hành diễn ra trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao ở Washington và trên toàn thế giới sau những cáo buộc của người tố giác.

Tuy nhiên, cuộc điều tra của Facebook có ý nghĩa quan trọng vì đã tiết lộ những chi tiết mới về cách các bộ phận trong ngành giám sát sử dụng mạng xã hội - từ Facebook đến Instagram - để tạo tài khoản giả nhằm đánh lừa mục tiêu và che giấu hoạt động của chính họ.

“Hy vọng của chúng tôi là đóng góp vào sự hiểu biết rộng rãi hơn về những tác hại mà ngành công nghiệp này gây ra trên toàn thế giới, và kêu gọi chính phủ các đảng dân chủ thực hiện các bước tiếp theo để giúp bảo vệ người dân, áp đặt sự giám sát đối với những người bán phần mềm gián điệp phổ biến”. Công ty cho biết.

Facebook đã không chỉ xóa các tài khoản giả mạo của các công ty khỏi nền tảng của họ, mà còn ban hành các lệnh ngừng, hủy bỏ và sẽ làm việc để đảm bảo rằng các công ty không tìm cách tương tác lại trên nền tảng của họ. Facebook nói rằng không phải tất cả 48.000 người sẽ được cảnh báo đều bị tấn công, mặc dù công ty tin rằng họ là đối tượng của "hoạt động độc hại".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto