Facebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáo

09:06 | 10/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ hôm 8/12 đã yêu cầu một cơ quan quản lý điều tra xem, liệu Facebook của Meta Platforms có đánh lừa khách hàng quảng cáo và công chúng về khả năng hiển thị quảng cáo của họ hay không.
Facebook chính thức đổi tên thành MetaFacebook chính thức đổi tên thành Meta
Facebook đổi tên có thể là một ý tưởng tuyệt vờiFacebook đổi tên có thể là một ý tưởng tuyệt vời
Facebook bị yêu cầu điều tra thăm dò các hoạt động quảng cáo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một bức thư gửi tới Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) Lina Khan, Thượng nghị sĩ Maria Cantwell cho biết "bằng chứng cho thấy Facebook có thể đã lừa dối khách hàng quảng cáo về các chỉ số quảng cáo và an toàn thương hiệu" và "có thể đã tham gia vào các hành vi lừa đảo".

Meta và FTC đã không đưa ra bình luận ngay lập tức. Cantwell nói thêm rằng "thông tin công khai cho thấy Facebook có khả năng xuyên tạc về an toàn thương hiệu và các chỉ số quảng cáo có thể không công bằng, cũng như lừa dối."

Cô cho biết “một cuộc điều tra kỹ lưỡng của Ủy ban và các cơ quan thực thi khác là điều tối quan trọng, không chỉ bởi vì Facebook và các giám đốc điều hành của nó có thể đã vi phạm luật liên bang, mà bởi vì các thành viên của công chúng và doanh nghiệp được quyền biết sự thật liên quan đến hành vi của Facebook”.

Vào tháng 10, Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal cho biết cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch và FTC nên điều tra các tuyên bố của một người tố cáo Facebook rằng công ty biết các ứng dụng của họ đang gây hại cho sức khỏe tâm thần của một số người dùng trẻ tuổi.

FTC đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Facebook và yêu cầu tòa án yêu cầu công ty bán hai công ty con lớn.

Vụ kiện của FTC chống lại Facebook đại diện cho một trong những thách thức lớn nhất mà chính phủ phải đối mặt với một công ty công nghệ trong nhiều thập kỷ, đang được theo dõi chặt chẽ khi Washington đặt mục tiêu giải quyết sức mạnh thị trường rộng lớn của Big Tech.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto