Exxon không còn mặn mà với các dự án ở Colombia?

10:03 | 28/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil đang tổ chức các cuộc thảo luận với chính phủ Colombia để bàn về khả năng thu hồi một số khoản đầu tư khi quốc gia Nam Mỹ chuẩn bị cấm fracking trong những tháng tới.
Exxon không còn mặn mà với các dự án ở Colombia?

Tổng thống cánh tả của Colombia, Gustavo Petro, người nhậm chức vào ngày 7/ 8/2022, đã vận động trên cương lĩnh chấm dứt hoạt động thăm dò dầu khí, tăng thuế và cấm bẻ gãy thủy lực, còn được gọi là fracking.

Thượng viện Colombia đã thông qua lệnh cấm đối với các dự án thăm dò dầu khí phi truyền thống, bao gồm cả công nghệ fracking, trong khi Quốc hội Colombia dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu về dự luật này vào cuối năm nay.

Exxon đã có hợp đồng đối với một dự án thí điểm fracking có tên Platero, với khoản đầu tư dự kiến ​​là 53 triệu USD. Tuy nhiên, tất cả tám hợp đồng thăm dò và khai thác của Exxon tại Colombia, bao gồm cả dự án thí điểm fracking, đã bị đình chỉ hoặc chấm dứt, cơ quan quản lý ngành của Colombia nói với Reuters.

Người phát ngôn của Exxon Michelle Gray nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng với chính phủ Colombia để đánh giá toàn diện các khoản đầu tư độc đáo của chúng tôi".

Được biết, Cơ quan quản lý Hydrocarbon quốc gia (ANH), hiện đang xem xét quá trình rút một số khoàn đầu tư của Exxon.

Hồi đầu tháng này, đối tác trong một liên doanh với ExxonMobil cho hay, ông lớn năng lượng nước Mỹ đã quyết định rút khỏi thỏa thuận điều hành liên doanh cho một mỏ dầu khí ở Colombia kể từ ngày 31/5.

Theo Sintana Energy, ExxonMobil đã gửi cho công ty con của mình là Patriot Energy Oil and Gas một thông báo nêu rõ rằng, dựa trên các điều khoản của Thỏa thuận điều hành chung giữa ExxonMobil và Patriot, Exxon đã quyết định rút khỏi thỏa thuận kể từ ngày 31/5/2023.

Exxon rút khỏi mỏ dầu khí ở Colombia Exxon rút khỏi mỏ dầu khí ở Colombia
Chevron, Exxon hợp tác phát triển xăng sạch Chevron, Exxon hợp tác phát triển xăng sạch