Exxon dự kiến thu nhập 16 tỷ USD từ nhiên liệu và hóa chất vào năm 2027

16:00 | 21/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Exxon Mobil dự kiến ​​thu nhập từ nhiên liệu động cơ và hóa chất sẽ đạt 16 tỷ USD vào năm 2027, tăng khoảng 4 tỷ USD so với mức hiện tại khi nhu cầu tiếp tục tăng, các giám đốc điều hành cho biết hôm thứ Tư 20/9.
Vì sao Trung Quốc dự trữ khối lượng lớn dầu thô trong tháng 8?Vì sao Trung Quốc dự trữ khối lượng lớn dầu thô trong tháng 8?
Goldman nâng dự báo giá dầu Brent lên 100 USD/thùngGoldman nâng dự báo giá dầu Brent lên 100 USD/thùng
Exxon dự kiến thu nhập 16 tỷ USD từ nhiên liệu và hóa chất vào năm 2027
Ảnh minh họa

Công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ đã tạo ra lợi nhuận lọc dầu mạnh mẽ trong năm nay, một phần nhờ mở rộng công suất lọc dầu và tập trung vào hóa chất có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Các nhà điều hành dự báo nhu cầu xăng sẽ đạt đỉnh vào cuối thập kỷ này, một khung thời gian dài hơn nhiều so với các dự báo khác.

Phó chủ tịch cấp cao của Exxon, Jack Williams, cho biết trong cuộc họp báo tại trụ sở chính ở Spring, Texas: “Vào cuối thập kỷ này, chúng tôi thấy nhu cầu xăng đạt đỉnh”.

Exxon đã kết hợp các hoạt động kinh doanh hóa chất và lọc dầu từng tách biệt của mình để nhanh chóng chuyển đổi giữa nhiên liệu và hóa chất, dựa trên đó mang lại lợi nhuận cao nhất.

Chính phủ Mỹ cho biết triển vọng về nhiên liệu của nước này khác với nhóm các quốc gia tiêu thụ dầu, dự kiến ​​việc sử dụng dầu làm nhiên liệu vận tải tại đây sẽ giảm sau năm 2026. Việc sử dụng xăng của Mỹ đã đạt đỉnh vào năm 2018.

Nhà máy lọc dầu Beaumont, Texas của Exxon (bpd) đã tăng thêm 250.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào tháng 1. Nhà máy hiện nay có công suất 619.024 thùng/ngày xử lý dầu thô từ các mỏ dầu Tây Texas của Exxon để sản xuất chủ yếu nhiên liệu diesel.

Yến Anh

Reuters