Goldman nâng dự báo giá dầu Brent lên 100 USD/thùng

16:22 | 20/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Goldman Sachs đã nâng dự báo giá dầu thô trở lại ba con số lên 100 USD/thùng khi nhu cầu bùng nổ và việc kiềm chế nguồn cung của OPEC+ đã thắt chặt thị trường.
Sản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực khai thác đá phiến hàng đầu giảm tháng thứ ba liên tiếpSản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực khai thác đá phiến hàng đầu giảm tháng thứ ba liên tiếp
Doanh thu từ dầu khí của Nga có thể tăng 14% trong tháng 9Doanh thu từ dầu khí của Nga có thể tăng 14% trong tháng 9
Goldman nâng dự báo giá dầu Brent lên 100 USD/thùng
Ảnh minh họa

Với giá tăng hơn 30% kể từ giữa tháng 6, chạm mức 95 USD/thùng vào thứ Ba 19/9, ngân hàng Phố Wall đã nâng dự báo 12 tháng đối với giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu lên 100 USD/thùng từ mức 93 USD/thùng. Tuy nhiên, phần lớn đà tăng vẫn chậm so với dự đoán, ngân hàng cho biết trong một ghi chú.

Dầu đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, đạt mức cao nhất trong 10 tháng, nhờ các biện pháp hạn chế nguồn cung đáng kể từ các nước chủ chốt của OPEC+ là Ả Rập Xê-út và Nga. Triển vọng tươi sáng hơn ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc cũng đã hỗ trợ đà tăng này, khi tồn kho dầu của họ giảm nhanh chóng.

Các nhà phân tích Daan Struyven, Callum Bruce và Yulia Zhestkova Grigsby cho biết trong báo cáo ngày 20/9: “Chúng tôi tin rằng OPEC sẽ có thể duy trì giá dầu Brent ở mức 80 - 105 USD/thùng vào năm 2024 bằng cách thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, lấy khu vực châu Á làm trung tâm”. Đồng thời, "OPEC khó có thể đẩy giá lên mức cực đoan, vì điều này sẽ phá hủy nhu cầu dài hạn về sau của họ".

Yến Anh

Bloomberg