EU xem xét mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo cao hơn cho năm 2030

14:03 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy ban châu Âu (EU) đang tìm cách tăng mục tiêu năng lượng tái tạo cho năm 2030 như một phần trong kế hoạch dự kiến, cũng bao gồm các quy tắc cấp phép nhanh hơn cho các dự án mới và chiến lược năng lượng mặt trời có thể khiến năng lượng mặt trời trên mái nhà trở nên bắt buộc đối với tất cả các tòa nhà mới.
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)
EU xem xét mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo cao hơn cho năm 2030
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các đề xuất dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 18/5 như một phần trong kế hoạch của EU nhằm giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga sau cuộc xung đột với Ukraine.

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo sẽ giảm lượng khí thải và sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng nhập khẩu cũng như cung cấp giá năng lượng hợp lý cho các công dân và doanh nghiệp EU, theo dự thảo do EURACTIV thu được.

Do nhu cầu cấp bách phải đẩy nhanh việc triển khai năng lượng tái tạo, mục tiêu năng lượng tái tạo của EU cần được tăng lên, nó vẫn tiếp tục. Mục tiêu mới vẫn chưa được quyết định, điều này sẽ sửa đổi chỉ thị năng lượng tái tạo của EU.

Năm ngoái, Ủy ban châu Âu đã đề xuất nâng mục tiêu năng lượng tái tạo của EU lên 40% vào năm 2030, tăng từ 32% hiện tại. Đề xuất này là một phần của gói luật về khí hậu được lập vào tháng 7, nhằm mục đích giảm ít nhất 55% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của EU trước khi kết thúc thập kỷ này.

Nhưng với cuộc chiến ở Ukraine, Ủy ban đang xem xét các cách để đẩy nhanh các kế hoạch đó. Vào tháng 3, họ đã kêu gọi Nghị viện Châu Âu và các nước EU xem xét “các mục tiêu cao hơn hoặc sớm hơn về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng” khi họ tranh luận về gói đề xuất tháng 7.

Trong Nghị viện châu Âu, đã có sự ủng hộ mạnh mẽ đối với việc tăng mục tiêu năng lượng tái tạo lên 45% vào năm 2030. Và một số chính phủ EU cũng có những động thái để ủng hộ tham vọng gia tăng về năng lượng tái tạo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy