Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)

03:09 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mọi người đều nghĩ đến việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để thay thế cho các nguồn năng lượng hiện tại. Trên thực tế, nó là một trong những chủ đề thảo luận mà hầu hết mọi người đều say mê.
Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?
Quá trình chuyển đổi năng lượng rất cần nhiên liệu hóa thạch và vốn đầu tư lớnQuá trình chuyển đổi năng lượng rất cần nhiên liệu hóa thạch và vốn đầu tư lớn
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chúng ta đang ở năm 2022, năng lượng tái tạo chưa bao giờ là chủ đề nóng. Nhiều chính phủ, tập đoàn, doanh nghiệp và cá nhân đã bắt đầu nhận thức được nhu cầu về năng lượng tái tạo.

Tại sao năng lượng tái tạo lại quan trọng đối với tương lai của chúng ta

Chúng ta đã gây ra những tổn hại không thể phục hồi đối với mẹ thiên nhiên. Nhưng, chúng ta vẫn có thể ngăn chặn và ngăn chặn mọi thiệt hại trong tương lai. Và để ngăn chặn điều đó, chúng ta phải ngăn chặn bất kỳ sự gia tăng nhiệt độ nào nữa, giảm phát thải khí độc hại và chấm dứt nạn phá rừng.

Một chìa khóa để đảm bảo ở cấp độ cá nhân là xem cách chúng ta thu được và sử dụng năng lượng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ riêng Vương quốc Anh đã tạo ra gần 6 tấn carbon dioxide mỗi năm. Và phần lớn lượng carbon dioxide đến từ cách Vương quốc Anh do sưởi ấm các ngôi nhà của mình.

Trong khi lượng carbon dioxide tạo ra ở Anh là rất lớn, Vương quốc Anh không phải là quốc gia duy nhất. Tổng hợp tất cả cácbon điôxít thải ra trong khí quyển có thể liên quan đến việc nhiệt độ toàn cầu ngày càng tăng.

Ngoài ra, các nguồn tài nguyên được sử dụng để tạo ra năng lượng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của chúng ta còn hạn chế. Điều đó có nghĩa là, một ngày nào đó, chúng ta sẽ không có bất cứ thứ gì để tạo ra năng lượng.

Đây là nơi chúng ta cần các nguồn năng lượng tái tạo. Nguồn năng lượng tái tạo là nguồn tự nhiên không bao giờ cạn kiệt. Do đó, các lựa chọn năng lượng tái tạo là vô cùng hứa hẹn, không chỉ về năng lượng sạch mà họ sản xuất mà còn về những gì họ có thể làm cho nền kinh tế địa phương.

Các loại năng lượng tái tạo

Nói một cách đơn giản, các nguồn năng lượng tái tạo có thể giúp bạn tạo ra điện mà không bị cạn kiệt. Các nguồn năng lượng mà chúng ta đang đề cập ở đây là năng lượng Gió, Mặt trời, Nước, Địa nhiệt và Vật chất sinh học.

So với các nguồn năng lượng truyền thống như nhiên liệu Hóa thạch và dầu thô từ dầu mỏ, các nguồn năng lượng tái tạo sạch hơn, bền vững hơn và có mức phát thải carbon dioxide bằng 0%.

Có nhiều loại nguồn năng lượng tái tạo khác nhau có thể được sử dụng dựa trên vị trí địa lý của chúng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy