EU triển khai kế hoạch hạn chế nguồn thu từ năng lượng của Nga

10:05 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết: Mỹ đang đàm phán với Canada và các đồng minh khác để hạn chế hơn nữa nguồn thu từ năng lượng của Moscow bằng cách áp đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga.
OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mìnhOPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình
Bộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nayBộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay
EU triển khai kế hoạch hạn chế nguồn thu từ năng lượng của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Chúng tôi đang nói về giới hạn giá hoặc một ngoại lệ về giá sẽ tăng cường và củng cố các hạn chế năng lượng gần đây, được đề xuất của châu Âu, Hoa Kỳ, Anh và các nước khác sẽ đẩy giá dầu của Nga xuống và làm giảm doanh thu của tổng thống Putin, đồng thời cho phép nhiều hơn cung cấp dầu để tiếp cận thị trường toàn cầu”, Bộ trưởng Tài chính Yellen nói với các phóng viên tại Toronto.

“Chúng tôi nghĩ rằng một ngoại lệ về giá cũng là một cách quan trọng để ngăn chặn tác động tràn tới các nước thu nhập thấp và đang phát triển, đang phải vật lộn với chi phí thực phẩm và năng lượng cao” - Yellen trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland.

Bộ trưởng Tài chính Yellen cho biết một ngoại lệ về giá là mức giới hạn hiệu quả có thể đạt được thông qua cơ chế hạn chế hoặc cấm bảo hiểm hoặc tài trợ cho các lô hàng dầu của Nga trên một mức nhất định.

Hoa Kỳ, Canada, Anh và một số quốc gia khác đã cấm nhập khẩu dầu của Nga, nhưng Liên minh châu Âu vẫn phụ thuộc nhiều vào dầu thô của Nga.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch tìm kiếm sự đồng thuận về kế hoạch giá dầu tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 ở Đức vào tuần tới hay không, Bộ trưởng Tài chính Yellen nói: "Chúng tôi rất tích cực, tích cực làm việc với các đối tác của chúng tôi".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy