EU cấm ô tô chạy bằng xăng và động cơ diesel từ năm 2035
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Vào tối thứ Năm 27/10, các nhà đàm phán của EU đã ký thỏa thuận đầu tiên của gói “Phù hợp cho 55” do Ủy ban châu Âu thiết lập nhằm đạt được các mục tiêu khí hậu của EU là cắt giảm 55% lượng khí thải gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu trong thập kỷ này.
Nghị viện EU cho biết thỏa thuận này là một "tín hiệu rõ ràng trước Hội nghị về biến đổi khí hậu COP27 của LHQ rằng EU nghiêm túc trong việc thông qua các luật cụ thể để đạt được các mục tiêu tham vọng hơn được đề ra trong Luật Khí hậu của EU".
Theo dữ liệu của Eu, giao thông vận tải là lĩnh vực duy nhất có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tăng lên trong ba thập kỷ qua, tăng 33,5% trong giai đoạn 1990 - 2019. Xe du lịch là tác nhân gây ô nhiễm lớn, chiếm 61% tổng lượng khí thải CO2 trong vận tải đường bộ của EU.
EU muốn giảm mạnh lượng khí thải từ giao thông vận tải vào năm 2050 và thúc đẩy ô tô điện, nhưng theo báo cáo năm ngoái cho thấy khu vực này đang thiếu các trạm sạc thích hợp.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- IEA: Năng lượng tái tạo sẽ chiếm 24% tổng nguồn cung của Mỹ năm 2023
- UAE hướng tới mục tiêu 14 GW năng lượng tái tạo năm 2030
- Hà Lan hạn chế khai thác dầu khí trên bờ để hướng tới các mục tiêu về khí hậu
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: EU tuyên bố cạnh tranh với Mỹ, Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng sạch
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Sản xuất năng lượng sạch sẽ tăng trưởng đáng kể
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: EU tăng tỷ trọng điện gió lên 15,11% tổng sản lượng điện
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Châu Phi có thể sản xuất 1.000 tỷ EUR hydro xanh mỗi năm
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Công suất điện mặt trời ở EU tăng kỷ lục trong năm 2022
- Nhiều giải pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Indonesia triển khai chương trình nhiên liệu B35 từ năm 2023