Equinor tận dụng phát hiện cũ nhằm tăng nguồn cung cho châu Âu

10:43 | 18/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Equinor đã quyết định phát triển một phát hiện ngoài khơi đã 45 năm tuổi gần mỏ Gina Krog để kéo dài tuổi thọ mỏ này và tăng cường an ninh năng lượng châu Âu, theo Upstream Online.
Equinor mở lại mỏ khí đốt để thúc đẩy xuất khẩu sang châu ÂuEquinor mở lại mỏ khí đốt để thúc đẩy xuất khẩu sang châu Âu
Equinor bắt đầu khai thác 26 triệu thùng dầu ở Biển BắcEquinor bắt đầu khai thác 26 triệu thùng dầu ở Biển Bắc
Equinor tận dụng phát hiện cũ nhằm tăng nguồn cung cho châu Âu
Ảnh minh họa

Công ty năng lượng khổng lồ của Na Uy và đối tác liên doanh Kufpec hôm thứ Sáu (15/9) cho biết kế hoạch phát triển và vận hành mỏ Eirin ở Biển Bắc đã được trình lên Bộ Dầu khí và Năng lượng.

Khoản đầu tư trị giá 4 tỷ Krone (373 triệu USD) sẽ giúp phát triển trữ lượng có thể thu hồi được là 27,6 triệu thùng dầu tương đương, phần lớn trong số đó là khí đốt.

Eirin, được phát hiện vào năm 1978, sẽ được phát triển như một kết nối dưới biển với giàn khoan Gina Krog. Dự án này dự kiến sẽ đi vào khai thác năm 2025.

Bà Camilla Salthe, Phó chủ tịch cấp cao của Equinor, cho biết: “Việc sử dụng cơ sở hạ tầng của giàn khoan Gina Krog sẽ cho phép Eirin nhanh chóng đưa khí đốt mới đến châu Âu, với khả năng sinh lời tốt và lượng khí thải CO2 từ khai thác thấp”.

“Sự phát triển sẽ kéo dài thời gian hoạt động khai thác của Gina Krog từ năm 2029 đến năm 2036 và sẽ rất quan trọng đối với khu vực Sleipner”.

Equinor nói rằng khi cuộc khủng hoảng năng lượng xảy ra, họ đã hợp tác chặt chẽ với chính quyền Na Uy để cung cấp nhiều khí đốt nhất có thể cho châu Âu.

Gina Krog là một trong những mỏ đã góp phần tăng lượng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu bằng cách sản xuất loại khí đốt thường được sử dụng để bơm nhằm cải thiện khả năng thu hồi dầu.

Ông Ketil Rongved, Phó chủ tịch phụ trách các dự án kéo dài tuổi thọ mỏ của Equinor, cho biết: “Việc kéo dài thời gian hoạt động hiệu quả của Gina Krog cũng mang đến cho chúng tôi cơ hội phát triển thêm các nguồn dự trữ mới trong khu vực. Chúng tôi vẫn đang nhìn thấy những khả năng tìm được những phát hiện mới, đó là lý do tại sao cơ sở dưới biển mới của Eirin sẽ cho phép liên kết các mỏ mới”.

Đỗ Khánh

Upstream Online