Equinor bắt đầu khai thác 26 triệu thùng dầu ở Biển Bắc

19:00 | 25/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu 25/8, Equinor cho biết hiện công ty đã bắt đầu khai thác tại dự án Statjord Ost ở Biển Bắc.
Các công ty phương Tây phớt lờ giá trần của G7 áp đặt đối với dầu của NgaCác công ty phương Tây phớt lờ giá trần của G7 áp đặt đối với dầu của Nga
Tại sao Ấn Độ tăng nguồn cung dầu diesel đến Singapore?Tại sao Ấn Độ tăng nguồn cung dầu diesel đến Singapore?
Tổng thống Putin: Không có nguồn năng lượng nào có thể thay thế dầu và khí đốt trong tương lai gần
Ảnh minh họa

Dự kiến dự án này ​​sẽ giúp ​​khối lượng khai thác tại mỏ Statjord Ost tăng thêm 26 triệu thùng dầu tương đương thông qua một đường ống mới lắp đặt, 5 giếng mới và giàn Statjord C mới được tu sửa gần đó.

Camilla Salthe, phó chủ tịch cấp cao của Equinor cho biết: “Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc kéo dài tuổi thọ của các mỏ đã trưởng thành và tối đa hóa việc tạo ra giá trị từ cơ sở hạ tầng hiện có trên thềm lục địa Na Uy”.

"Dự án này góp phần kéo dài tuổi thọ của Statjord C đến năm 2040. Lợi nhuận cao và giá trị sản lượng tăng lên tương đương khoảng 20 tỷ kroner Na Uy (1,87 tỷ USD) theo giá dầu hiện tại."

Dự án dự kiến ​​sẽ thực hiện trong phạm vi chi phí ước tính, bất chấp lạm phát và đồng krone Na Uy suy yếu và việc bắt đầu khai thác sớm hơn sáu tháng so với kế hoạch.

Các đối tác được cấp phép tại Statjord Ost bao gồm cả Equinor, Petoro, Var Energi, Okea, Inpex Idemitsu và Wintershall Dea.

Yến Anh

Energy Voice