Eni lắp đặt hệ thống năng lượng từ sóng biển ngoài khơi nước Ý

09:55 | 10/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị chuyển đổi năng lượng sóng biển quán tính (ISWEC) có kết nối với lưới điện của tại Pantelleria, Ý.
Eni phát hiện mỏ khí mới ở Ai CậpEni phát hiện mỏ khí mới ở Ai Cập
Eni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu ÂuEni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu Âu
Eni lắp đặt hệ thống năng lượng từ sóng biển ngoài khơi nước Ý
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thiết bị với công suất 260 kW nằm cách bờ biển Pantelleria khoảng 800 mét. Eni cho biết chiến dịch thử nghiệm này được tiến hành trong điều kiện hoạt động thực tế và sẽ mang lại kết quả hữu ích cho việc phát triển thiết bị thế hệ thứ hai hiện đang được nghiên cứu.

Ngoài ra, việc lắp đặt ISWEC ở Pantelleria là bước đầu tiên hướng tới quá trình khử cacbon của hòn đảo, phù hợp với chương trình chuyển đổi năng lượng.

Eni đã phát triển công nghệ ISWEC với sự cộng tác của Trường Đại học Bách khoa Turin và Wave for Energy s.r.l. (một nhánh của trường đại học). Nó chuyển đổi chuyển động của sóng thành điện năng, sau đó có thể cung cấp năng lượng cho các cơ sở hạ tầng ngoài khơi, các đảo nhỏ không có kết nối với lưới điện và các cộng đồng sống ven biển.

Eni cho biết năng lượng từ sóng biển dễ dự đoán hơn, liên tục và có mật độ năng lượng cao hơn so với năng lượng từ mặt trời và gió, vì nó có sẵn vào cả ban ngày và ban đêm. Một ưu điểm nữa của công nghệ này là nó giảm đáng kể tác động đối với cảnh quan, vì thiết bị chỉ đứng ở độ cao 1 m so với mặt nước biển. Ngoài ra, ISWEC có thể được tích hợp với các hệ thống sản xuất năng lượng tái tạo ngoài khơi khác, chẳng hạn như máy phát điện gió, nhờ đó tối đa hóa việc chuyển đổi năng lượng, Eni cho biết.

Công nghệ ISWEC đã được Ủy ban EU đề cập trong chiến lược về năng lượng tái tạo ngoài khơi như một ví dụ điển hình về chuyển đổi năng lượng sóng biển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto