Eni phát hiện mỏ khí mới ở Ai Cập

10:00 | 17/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí Eni của Ý cùng với Chevron (Mỹ) thông báo hôm 15/1 rằng họ đã tìm ra một mỏ khí ngoài khơi mới phía đông biển Địa Trung Hai tại Ai Cập.
Eni giảm 10 triệu m3 khí đốt nhập khẩu từ NgaEni giảm 10 triệu m3 khí đốt nhập khẩu từ Nga
Eni bắt đầu sản xuất tại mỏ dầu HDLE/HDLS ở sa mạc AlgeriaEni bắt đầu sản xuất tại mỏ dầu HDLE/HDLS ở sa mạc Algeria
Eni phát hiện mỏ khí mới ở Ai Cập
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giếng Nargis-1 là một phần của mỏ dầu khu vực Ngoài khơi Nargis rộng 1.800 ki lô mét vuông của Ai Cập do Chevron là nhà điệu hành đang nắm giữ 45% cổ phần. Eni cũng có 45% cổ phần của dự án, trong khi Công ty dầu mỏ Tharwa của Ai Cập SAE nắm giữ 10% cổ phần.

Công ty cổ phần khí đốt tự nhiên Ai Cập (EGAS) thuộc sở hữu nhà nước cho biết trữ lượng trong giếng đang được đánh giá và công ty sẽ làm việc với Chevron cùng các đối tác khác để bắt đầu khai thác càng sớm càng tốt.

Clay Neff, Chủ tịch của Chevron International Exploration and Production cho biết công ty vui mừng trước thành công của giếng thăm dò đầu tiên khi gặp các vỉa chứa chất lượng cao như thế này.

Eni đang tìm kiếm các nguồn khí đốt mới nhằm mục đích thay thế hoàn toàn khí đốt nhập khẩu từ Nga vào năm 2025 sau hậu quả từ xung đột Nga - Ukraine.

Phát hiện mới nằm trong giếng thăm dò Nargis-1 và "có thể được phát triển bằng cách tận dụng các cơ sở gần đó hiện có của Eni", nhóm cho biết trong một tuyên bố.

Vị thế nhà sản xuất khí đốt của Ai Cập đã được củng cố nhờ việc Eni phát hiện ra mỏ Zohr khổng lồ ở Đông Địa Trung Hải vào năm 2015, mặc dù nước này cũng đã bắt đầu nhập khẩu khí đốt từ Israel trong bối cảnh nhu cầu trong nước tăng cao.

Hiện nay, Eni là nhà sản xuất hydrocarbon nước ngoài lớn nhất ở Ai Cập, với sản lượng khoảng 350.000 thùng dầu quy đổi một ngày.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn