Eni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu Âu

10:00 | 27/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Động thái này đánh dấu chuyến xuất khẩu dầu thô đầu tiên từ Venezuela sang châu Âu sau 3 tháng tạm dừng.
Lượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng quaLượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng qua
Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050
Eni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Con tàu chở 655.000 thùng dầu thô của Venezuela do công ty dầu mỏ Eni của Italy thuê đã khởi hành đến châu Âu, động thái này đánh dấu chuyến xuất khẩu dầu thô đầu tiên từ Venezuela sang châu Âu sau 3 tháng tạm dừng.

Năm ngoái, Mỹ đã cho phép công ty dầu mỏ Eni của Italy và Repsol của Tây Ban Nha mua dầu thô của Venezuela như một cách để giải quyết hàng tỷ USD nợ chưa thanh toán trong việc nới lỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với ngành dầu mỏ của Venezuela. Tuy nhiên các lô hàng trong năm ngoái lại không được phân bổ liên tục.

Tàu chở dầu Aframax mang cờ Hy Lạp Minerva Alexandra, đã đến vùng biển của Venezuela trong tháng này. Con tàu đã chất khoảng 315.000 thùng dầu thô Boscan và 340.000 thùng dầu thô pha loãng, theo tài liệu vận chuyển nội bộ của PDVSA và dữ liệu của Refinitiv Eikon.

PDVSA và Eni chưa bình luận về thông tin này.

Eni đã nhận được 2 chuyến hàng dầu thô pha loãng của Venezuela vào tháng 6 - 7/2022 và 2 chuyến hàng nữa vào tháng 11/2022, theo PDVSA cho biết. Loại dầu này đã giúp Italy và Tây Ban Nha giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu do hậu quả của xung đột Nga - Ukraine và các biện pháp trừng phạt liên quan.

Bên cạnh đó, Chevron đang trên đường vận chuyển 100.000 thùng dầu thô của Venezuela mỗi ngày vào Mỹ như một phần của giấy phép mà họ nhận được từ Bộ Tài chính Mỹ cấp để vận chuyển dầu bị trừng phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc