Eni công bố phát hiện khí đốt quan trọng tại lưu vực Kutei ở Indonesia

19:07 | 02/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni công bố phát hiện khí đốt quan trọng từ giếng thăm dò Geng North-1, được khoan ở North Ganal PSC, cách bờ biển Đông Kalimantan, Indonesia khoảng 85 km.
Equinor ký hợp đồng cung cấp khí đốt 5 năm với OMVEquinor ký hợp đồng cung cấp khí đốt 5 năm với OMV
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)
Eni công bố phát hiện khí đốt quan trọng tại lưu vực Kutei ở Indonesia
Ảnh minh họa

Ước tính sơ bộ cho thấy tổng khối lượng khí được phát hiện tại đây là 5 nghìn tỷ feet khối (Tcf) với hàm lượng condensate ước tính lên tới 400 Mbbls. Dữ liệu thu được sẽ cho phép nghiên cứu các lựa chọn để khai thác nhanh chóng.

Geng North-1 được khoan tới độ sâu 5.025 mét, gặp phải cột khí dày khoảng 50 mét trong bể Miocene. Thử nghiệm khai thác giếng (DST) đã được thực hiện thành công, ước tính trữ lượng giếng lên tới 80-100 mmscfd và khoảng 5-6 kbbld condensate.

Phát hiện này khẳng định tính hiệu quả trong chiến lược của Eni nhằm tạo ra giá trị thông qua kiến ​​thức sâu rộng về hoạt động địa chất và ứng dụng các công nghệ địa vật lý tiên tiến. Chiến dịch thăm dò đang diễn ra này, cùng với các thương vụ mua lại gần đây, phù hợp với chiến lược chuyển đổi năng lượng của Eni nhằm chuyển dần danh mục đầu tư sang khí đốt và LNG. Indonesia và Đông Nam Á đóng vai trò quan trọng trong chiến lược này.

Nhờ vị trí và quy mô đáng kể, phát hiện này có tiềm năng đóng góp đáng kể vào việc tạo ra một trung tâm khai thác mới, ở phía Bắc lưu vực Kutei, để kết nối với các cơ sở LNG Bontang trên bờ biển Đông Kalimantan. Ước tính rằng, ngoài Geng North, còn có hơn 5 Tcf khí hiện có ở những khám phá chưa được khai thác trong khu vực quan tâm.

Eni đã hoạt động ở Indonesia từ năm 2001 và hiện có danh mục tài sản lớn trong các giai đoạn thăm dò, phát triển và khai thác với sản lượng vốn sở hữu hiện tại là khoảng 80.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày từ các mỏ Jangkrik và Merakes ở Đông Kalimantan.

Yến Anh

Eni Press Release