Đường ống dẫn khí Yamal tiếp tục chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan

11:17 | 16/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà khai thác mạng Gascade của Đức cho biết hôm 15/1: Đường ống Yamal-Europe, đường ống dẫn khí đốt của Nga từ phía Tây sang châu Âu vẫn chảy về phía Đông từ Đức đến Ba Lan trong ngày thứ 26 liên tiếp.
Khí đốt vẫn chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan qua đường ống YamalKhí đốt vẫn chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan qua đường ống Yamal
Khí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-EuropeKhí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-Europe
Đường ống dẫn khí Yamal tiếp tục chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kể từ ngày 21/12, liên kết giữa Ba Lan và Đức đã hoạt động theo phương thức ngược lại, gây áp lực tăng lên giá khí đốt của châu Âu. Đường ống này thường chiếm khoảng 1/6 lượng khí đốt xuất khẩu hàng năm của Nga sang châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào hôm 14/1, các yêu cầu từ bỏ hoặc giá thầu sơ bộ để vận chuyển khí đốt theo hướng đông từ Đức đến Ba Lan qua đường ống vào sáng 15/1 đã giảm mạnh với khối lượng hàng giờ là 1,5 triệu kilowatt giờ (kWh / h).

Nhưng dòng chảy ngược thực tế nhìn thấy vào 15/1 giữ gần với khối lượng khoảng 7 triệu kWh / h được thấy trước đó trong tuần và dự kiến ​​sẽ vẫn ngược lại cho đến những giờ đầu của ngày 16/1, dữ liệu từ điểm đo lường Mallnow trên German- Biên giới Ba Lan cho thấy.

Không rõ khi nào đường ống sẽ hoàn nguyên để chảy theo hướng tây vào Đức. Một nguồn tin thân cận với Gazprom cho biết công ty dự kiến ​​sẽ chuyển đổi dòng chảy vào một thời điểm nào đó trong tháng này, vì Gazprom đã thanh toán cho khối lượng đi về phía Tây.

Nga đã bác bỏ cáo buộc từ một số nhà hoạch định chính sách châu Âu rằng họ đã giữ lại nguồn cung cấp khí đốt để gây áp lực buộc chính quyền Đức và châu Âu bật đèn xanh cho đường ống Nord Stream 2 mới được xây dựng.

Hôm 15/1, Phó Thủ tướng Alexander Novak nhắc lại rằng Nga đã sẵn sàng cung cấp thêm khí đốt cho châu Âu, nhưng chỉ khi có các hợp đồng dài hạn mới. Vị trí mà Moscow đã nắm giữ kể từ khi cuộc khủng hoảng khí đốt nổ ra vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto