Khí đốt vẫn chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan qua đường ống Yamal

09:15 | 03/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà khai thác mạng Gascade của Đức hôm 2/1 cho thấy, đường ống Yamal-Europe (thường đưa khí đốt của Nga từ phía Tây sang châu Âu chảy từ Đức sang Ba Lan về phía Đông) vẫn chảy trong ngày thứ 13 liên tiếp.
Nguồn cung khí đốt từ Đức đến Ba Lan tăng gấp 4 lầnNguồn cung khí đốt từ Đức đến Ba Lan tăng gấp 4 lần
Khí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-EuropeKhí đốt của Nga vẫn chảy về phía đông qua đường ống Yamal-Europe
Khí đốt vẫn chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan qua đường ống Yamal
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các dòng chảy tại điểm đo Mallnow trên biên giới Đức-Ba Lan cho thấy khối lượng theo hướng đông ở mức gần 5,4 triệu kilowatt giờ (kWh / h), dữ liệu cho thấy, hầu như không thay đổi trong 24 giờ qua.

Đường ống này là một tuyến đường chính để xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu. Không có yêu cầu đối với các luồng đi về phía tây qua Mallnow.

Nhà xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprom cũng đã không đăng ký công suất vận chuyển khí đốt để xuất khẩu qua đường ống vào hôm 2/1, kết quả đấu giá cho thấy. Công ty đã đặt 8,3 triệu kWh / h công suất vận chuyển qua đường ống cho tháng Giêng trong một cuộc đấu giá vào tháng trước.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Đức đang bán lại khí đốt của Nga cho Ba Lan và Ukraine thay vì giải tỏa thị trường quá nóng, đổ lỗi cho việc đảo ngược dòng chảy dọc theo đường ống Yamal và khiến giá tăng cao đối với các nhà nhập khẩu khí đốt của Đức.

Các đề cử về công suất đối với dòng khí đốt của Nga từ Ukraine đến Slovakia qua điểm biên giới Velke Kapusany (một tuyến đường chính khác cho khí đốt của Nga đến châu Âu) đã giảm thêm vào 2/1.

Các đề cử đứng ở mức 375.529 megawatt giờ (MWh), mức thấp nhất kể từ ngày 25/2/2021, giảm so với 524.134 MWh hôm 1/1, dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Slovak Eustream cho thấy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto