"Đừng so sánh mình với bất cứ ai…"

19:10 | 25/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
“Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình” - Bill Gates.
"Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu!"
"Cuộc sống vốn không công bằng…"
“Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình”.

Bill Gates, một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, nhà sáng lập Microsoft năm 1975. Hiện ông có giá trị hơn 100 tỷ USD tính đến năm 2021 khi Microsoft đã vươn lên tạo ra thương hiệu hệ điều hành số 1 Windows.

Thành công của Bill Gates đến từ một trong những bài học từ cuộc sống. Một trong những lời nhắn nhủ ý nghĩa nhất mà Bill Gates dành cho bạn là:

“Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình”.

Nếu bạn không giỏi, không sao cả! Thế gian này đâu phải ai cũng giỏi đâu!

"Đừng so sánh mình với bất cứ ai…"
Đừng phải cố gắng để thay đổi giống người này hay bất kì ai, hãy là chính bạn và sống thật với chính mình.

Bạn không là tất cả nhưng bạn là duy nhất. Đừng phải cố gắng để thay đổi giống người này hay bất kì ai, hãy là chính bạn và sống thật với chính mình. Hãy là người làm chủ chính mình và thật sự có trách nhiệm với bản thân mình đi. Rồi cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn.

Trong cuộc sống, cũng như trong công việc bạn không thể đứng mãi vị trí số 1, bạn không thể luôn luôn làm tốt mọi công việc được giao, cũng như không thể làm hài lòng tất cả những người xung quanh bạn.

Những khi như vậy, mặc kệ ai so sánh bạn hãy kiên định để nhận định đúng sai. Đừng vì sự so sánh mà hạ thấp bản thân mình. Đặc biệt, bạn đừng tự so sánh mình với bất kỳ ai, mọi sự so sánh đều khập khiễng… Khi tự mình so sánh, tức là bạn đang tự “sỉ nhục” chính bản thân mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto