"Cuộc sống vốn không công bằng…"

17:00 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một trong những bài học thành công của Bill Gates là học từ “Cuộc sống vốn không công bằng…”.

Bill Gates là một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, sau khi thành lập Microsoft vào năm 1975. Hiện ông có giá trị hơn 100 tỷ USD tính đến năm 2021, khi Microsoft đã vươn lên tạo ra thương hiệu hệ điều hành số 1 Windows. Microsoft cũng tạo ra Xbox, nó đã trở thành một trong những hệ thống chơi game phổ biến nhất, nếu không muốn nói là phổ biến nhất trên thế giới.

Thành công của Bill Gates đến từ một trong những bài học từ cuộc sống. Trong cuộc sống, cho dù bạn có làm việc chăm chỉ như thế nào thì bạn cũng không tránh khỏi những điều không theo ý muốn, thậm chí đó không phải do lỗi của bạn. Những thứ mà bạn không thể kiểm soát, những điều "tai bay vạ gió" sẽ vô tình ghé thăm bạn bất cứ lúc nào. Nếu bạn không kiên định, bạn sẽ bị đánh gục. Nhưng để tiếp tục sống, bạn buộc phải đứng lên và bước tiếp.

Bill Gates từng nói: “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy làm quen với điều đó”. Khi cuộc sống không công bằng hãy coi đó một thử nghiệm, một trò chơi, một rủi ro… Nếu bạn ngã xuống và không buồn đứng dậy thì bạn không xứng đáng có được thành công.

Những người chiến thắng là những người biết rằng cuộc sống không công bằng và họ sẽ tiếp tục đứng lên, làm lại cho đến khi họ đạt được mục tiêu.

Nghe có vẻ hơi triết lý, nhưng sự bất công vẫn luôn hiện hữu trong xã hội và những gì bạn đã trải nghiệm trong cuộc sống sẽ khiến bạn phải thừa nhận, đúng là “Cuộc sống không công bằng”. Và thành công của tỷ phú Bill Gates là học từ cuộc sống không công bằng đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy