Đức sẽ vận hành hai bến cảng tạm thời để nhập khẩu LNG vào đầu năm 2023

09:00 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức sẽ bắt đầu vận hành hai bến cảng tạm thời để nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào đầu năm 2023, Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết trong một cuộc phỏng vấn được tờ Welt am Sonntag đăng tải ngày 2/7.
Đức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốtĐức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốt
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cung
Đức sẽ vận hành hai bến cảng tạm thời để nhập khẩu LNG vào đầu năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nói chung, Chính phủ Đức đã cho thuê 4 cảng LNG nổi trong nỗ lực tích cực nhằm giảm sự phụ thuộc của đất nước vào khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga.

“Hai cảng đã có sẵn trong năm nay và sẽ được triển khai ở Wilhelmshaven và Brunsbuttel vào cuối năm 2022-23”, Habeck nói.

Ông cho biết nỗ lực loại bỏ khí đốt của Nga đang được tiến hành với tốc độ "chưa từng có ở Đức trước đây".

Klaus Mueller, người đứng đầu Cơ quan Mạng lưới của Đức - cơ quan giám sát nguồn cung cấp năng lượng, hôm 2/7 cho biết ông lo ngại Nga có thể cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt cho Đức.

Cùng ngày, Jens Kerstan - thượng nghị sĩ về môi trường của Hamburg, cũng được Welt am Sonntag dẫn lời nói rằng việc phân bổ nước nóng cho các khu dân cư trong thành phố này có thể được áp dụng nếu Nga giảm nguồn cung cấp khí đốt.

“Trong tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng, nước ấm chỉ có thể được cung cấp vào một số thời điểm nhất định trong ngày”, Kerstan nói, đồng thời kêu gọi người dân và các công ty giảm tiêu thụ năng lượng để giúp chính phủ lấp đầy dung lượng lưu trữ trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Kerstan cho biết một cảng LNG tạm thời được lên kế hoạch cho Hamburg sẽ bắt đầu hoạt động sớm nhất cũng phải cho đến giữa năm 2023.

Nga đã giảm nguồn cung cấp khí đốt cho Đức, Ý, Áo, Cộng hòa Séc và Slovakia vào tháng trước, với lý do các vấn đề kỹ thuật với đường ống Nord Stream-1. Vào thời điểm đó, Habeck nói không có vấn đề kỹ thuật nào và Đức đang "tranh chấp thương mại" với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vào tháng 6, lần đầu tiên Liên minh châu Âu đã nhập khẩu nhiều LNG từ Hoa Kỳ hơn so với khí đốt qua đường ống từ Nga.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế - Fatih Birol, đã viết trên Twitter rằng “việc giảm nguồn cung của Nga kêu gọi nỗ lực giảm nhu cầu của EU để chuẩn bị cho một mùa đông khó khăn”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto