Đức: Nhiên liệu sinh học không phải là cách duy nhất để cắt giảm lượng khí thải CO2

19:03 | 06/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Môi trường Đức cho biết hôm 3/5, sử dụng ít ngũ cốc và dầu thực vật hơn trong nhiên liệu sinh học không phải là lựa chọn duy nhất để Đức cắt giảm lượng khí thải CO2, mà chỉ đạt được các mục tiêu về môi trường trong ngắn hạn.
Chuyển đổi CO2 thành hydrocacbon thông qua quá trình điện phân plasmaChuyển đổi CO2 thành hydrocacbon thông qua quá trình điện phân plasma
Ủy ban châu Âu vẫn muốn tuyên bố Ủy ban châu Âu vẫn muốn tuyên bố "xanh" hạt nhân và khí đốt
Đức: Nhiên liệu sinh học không phải là cách duy nhất để cắt giảm lượng khí thải CO2
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên minh châu Âu đã đồng ý về giới hạn 7% đối với nhiên liệu sinh học dựa trên thực phẩm. Đức, nhà sản xuất hạt cải dầu lớn nhất của Liên minh châu Âu, đã đặt ra kế hoạch giảm con số đó xuống nữa là 4,4%, Bộ Nông nghiệp cho biết họ đang nghiên cứu luật mới để đạt được điều này.

Ukraine là một trong những nhà xuất khẩu nông sản chính của châu Âu và cuộc chiến ở đó đã làm gián đoạn nguồn cung cấp và khiến Đức phải nhanh chóng giảm sử dụng ngũ cốc và dầu thực vật trong nhiên liệu sinh học.

Người phát ngôn của Bộ cho biết: "Ngô hạt cải hay đậu nành không phải là cách duy nhất để giảm phát thải ròng, các nhà sản xuất nhiên liệu có thể sử dụng nhiên liệu sinh học tổng hợp và từ chất thải, điện và hydro xanh".

Tờ Augsburger Allgemeine Zeitung (AAZ) của Đức đã báo cáo rằng: Bộ trưởng Môi trường Steffi Lemke đang làm việc với Bộ Nông nghiệp về giới hạn như "đất nông nghiệp là cần thiết để làm lương thực, vì cuộc chiến ở Ukraine đã cho chúng ta thấy rõ ràng".

Động thái này diễn ra sau khi Đức quyết định ngừng trợ cấp cho dầu cọ như một thành phần nhiên liệu từ năm 2023, mặc dù Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục cho phép chất phụ gia này cho đến năm 2030.

Người phát ngôn cho biết kế hoạch của Lemke nhằm hạn chế hơn nữa việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm trong nhiên liệu sinh học là một "bước tiếp theo hợp lý" nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về phạm vi và thời gian của những thay đổi được đề xuất.

Báo cáo của AAZ đã có tác động lớn đến một số thị trường, bao gồm việc dẫn đến việc giá hạt cải dầu tương lai của EU giảm mạnh và khiến giá cổ phiếu của công ty năng lượng sinh học Verbio (VBKG.DE) của Đức giảm mạnh.

Tuy nhiên, việc cho phép sản xuất nhiên liệu từ thực phẩm và thức ăn chăn nuôi sẽ giúp các công ty chỉ đạt được các mục tiêu về môi trường trong ngắn hạn, người phát ngôn cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy