Đức: Lệnh cấm vận hoàn toàn đối với dầu mỏ của Nga có dấu hiệu được thực thi

14:02 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết: Đức đã cắt giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ của Nga, đủ để thực hiện một lệnh cấm vận hoàn toàn "có thể kiểm soát được", và có khả năng tạo động lực cho việc thực thi lệnh cấm trên toàn châu lục nhưng vẫn tăng cường thương mại xăng dầu toàn cầu.
Các nhà kinh doanh sẽ cắt giảm lượng mua dầu của Nga từ ngày 15/5Các nhà kinh doanh sẽ cắt giảm lượng mua dầu của Nga từ ngày 15/5
Giá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của NgaGiá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Đức: Lệnh cấm vận hoàn toàn đối với dầu mỏ của Nga có dấu hiệu được thực thi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị phần dầu của Nga trong nhập khẩu của Đức đã giảm xuống khoảng 12%, từ 35% trước khi Nga tiến quân vào lãnh thổ Ukraine. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết hôm 26/4.

Kết quả này được đưa ra khi các quan chức Mỹ và châu Âu thảo luận về các bước mà Liên minh châu Âu có thể thực hiện để hạn chế nhập khẩu dầu từ Nga và cắt giảm thu nhập mà Moscow kiếm được từ việc bán hàng.

Ông hy vọng rằng việc thay thế dầu của Nga cung cấp cho nhà máy lọc dầu tại Schwedt ở đông bắc nước Đức - thuộc sở hữu một phần của Rosneft PJSC và chiếm 12% lượng dầu nhập khẩu còn lại của Nga - có thể đạt được "trong vài ngày”.

Trước khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2, các nhà máy lọc dầu Schwedt và Leuna ở miền đông nước Đức đã chế biến khoảng nửa triệu thùng dầu thô mỗi ngày, phần lớn trong số đó có nguồn gốc từ Nga.

Schwedt cung cấp 90% xăng, nhiên liệu máy bay, dầu diesel và dầu sưởi được tiêu thụ ở Berlin và Brandenburg, theo trang web của nhà máy lọc dầu. Leuna là nhà cung cấp nhiên liệu chính cho các vùng Thuringia, Sachsen và Sachsen-Anhalt, bao gồm các thành phố Dresden và Leipzig.

Ông Habeck cho biết, chính phủ có kế hoạch nâng cấp hai nhà máy lọc dầu có trữ lượng từ miền Tây nước Đức khi họ đẩy mạnh nỗ lực giành độc lập hoàn toàn khỏi dầu mỏ của Nga càng sớm càng tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto