Đức đang trên đà đạt được mục tiêu phát thải năm 2030

15:21 | 15/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Môi trường Liên bang Đức (UBA) đã xác nhận các dự đoán sơ bộ rằng lượng khí thải nhà kính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2023, đưa nước này đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu khí hậu năm 2030.
Trung Quốc quay cuồng trong các mục tiêu giảm phát thảiTrung Quốc quay cuồng trong các mục tiêu giảm phát thải
Pemex hứa hẹn sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050Pemex hứa hẹn sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050
Đức đang trên đà đạt được mục tiêu phát thải năm 2030
Tuabin gió trước ống khói của một nhà máy lọc dầu gần thị trấn Leuna, miền đông nước Đức, phía nam Leipzig. Ảnh Reuters

Hôm thứ Sáu 15/3, cơ quan này công bố lượng khí thải carbon dioxide đã giảm xuống còn 673 triệu tấn, mức giảm lớn nhất kể từ khi thống nhất nước Đức, sau khi xác nhận số liệu sơ bộ do tổ chức cố vấn Agora Energiewende có trụ sở tại Berlin công bố vào tháng 1.

Đức đặt mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 so với năm 1990, một bước để trở thành trung hòa carbon vào năm 2045. Hiện tại, con số này ở mức khoảng 46%.

Bộ trưởng Kinh tế và Hành động vì Khí hậu Robert Habeck cho biết trong một tuyên bố: “Đức đang đi đúng hướng - lần đầu tiên. Nếu đi đúng hướng, chúng tôi sẽ đạt được các mục tiêu về khí hậu vào năm 2030”.

Cơ quan này cho biết sản lượng của các ngành sử dụng nhiều năng lượng giảm, cùng với sự gia tăng sản xuất năng lượng tái tạo đã góp phần làm giảm lượng khí thải.

Tuy nhiên, Bộ cho biết, lĩnh vực vận tải và xây dựng đã không đạt được mục tiêu phát thải vào năm ngoái, gây nguy hiểm cho mục tiêu năm 2030. Nếu đất nước không thực hiện các biện pháp tiếp theo nhằm khử cacbon trong các lĩnh vực này.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco