Đức có thể đối mặt với tình trạng thiếu xăng dầu nếu EU thông qua lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

19:05 | 07/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Robert Habeck cảnh báo miền Đông nước Đức sẽ đối mặt với tình trạng thiếu xăng nếu EU thông qua lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga.
Dầu của Nga sẽ bị cấm vận hoàn toàn trong vòng 9 thángDầu của Nga sẽ bị cấm vận hoàn toàn trong vòng 9 tháng
Mỹ sẽ mua lại 60 triệu thùng để dự trữ dầu khẩn cấpMỹ sẽ mua lại 60 triệu thùng để dự trữ dầu khẩn cấp
Dầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặtDầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặt
Iraq sẽ tăng công suất xuất khẩu dầuIraq sẽ tăng công suất xuất khẩu dầu
Đức có thể đối mặt với tình trạng thiếu xăng dầu nếu EU thông qua lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quốc gia EU đang chuẩn bị bỏ phiếu về một đề xuất sẽ loại bỏ dầu thô của Nga trong vòng sáu tháng và các sản phẩm tinh chế vào cuối năm nay. Các biện pháp này là một phần của lệnh trừng phạt mới nhất liên quan đến Ukraine đối với Moscow.

“Thật không may, tôi phải nói rằng không thể loại trừ được khả năng sẽ có sự thiếu hụt”, Habeck nói với đài truyền hình RTL.

“Có thể có một khoảng thời gian ngắn thiếu dầu”, Habeck tiếp tục, tuy nhiên ông đảm bảo rằng chính phủ đang cố gắng để đảm bảo điều đó không xảy ra.

Phần phía đông của Đức được cung cấp nhiên liệu bởi nhà máy lọc dầu Schwedt - hoạt động hoàn toàn bằng hàng nhập khẩu của Nga. Đây là một trong những cơ sở chế biến dầu thô lớn nhất ở Đức và cung cấp 90% lượng xăng, dầu diesel và dầu nhiên liệu được sử dụng ở Berlin và bang Brandenburg. Nếu lệnh cấm vận được thông qua, nhà máy lọc dầu này có thể phải đóng cửa, đài truyền hình Đức Deutsche Welle (DW) đưa tin hôm 1/5.

Đức đã giảm tỷ trọng nhập khẩu dầu từ Nga xuống còn 12% từ 35% kể từ khi các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu vào cuối tháng 2, phù hợp với nỗ lực của EU trong việc cắt giảm nguồn cung năng lượng của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh